Ngáo đá nhảy múa trên nóc chùa khai nhiễm HIV

Thứ Tư, 15/11/2017, 16:30
Sau 10h thuyết phục bất thành, 15 cán bộ chiến sĩ cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận đối tượng ngáo đá cố thủ trên nóc chùa An Phú (phường 10, quận 8, TP Hồ Chí Minh) và giải cứu thành công. Tuy nhiên, 10 cán bộ chiến sĩ đã bị thương khi khống chế đối tượng có nguy cơ phải điều trị phơi nhiễm nếu như đối tượng nhiễm HIV…

Khi được đưa về trụ sở công an phường 10, quận 8 đối tượng vẫn trong tình trạng lơ mơ như người nghiện ma túy đá. Bước đầu đối tượng khai tên Võ Thanh Hoài (26 tuổi, quê Kiên Giang). 

Hoài khai bị nhiễm HIV và là một con nghiện ma túy đá nặng. Hoài leo lên nóc chùa vì tưởng có ai đó đang đuổi theo đánh mình.

Hoài bị khống chế đưa về trụ sở
Người dân theo dõi vụ việc

Chiều 14-11, Hoài bắt xe khách từ Rạch Giá (Kiên Giang) lên TP Hồ Chí Minh tìm bạn sử dụng ma túy đá. Sau khi phê thuốc Hoài lang thang tại khu vực quận 8 và gõ cửa nhiều nhà dân xin ngủ nhờ nhưng không được chấp thuận nên vào chùa An Phú quậy phá và leo lên nóc chùa cố thủ.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 cho hay, 15 cán bộ chiến sĩ đã tiếp cận và khống chế Hoài. Tuy nhiên khi tiếp cận, Hoài đã lượm rất nhiều thanh gỗ và sắt trên mái chùa tập hợp lại và lấy những vật dụng này chống trả lại tổ cứu nạn cứu hộ. 

Có khoảng 10 cán bộ chiến sĩ bị thương, chảy máu. “Nếu như lời khai của Hoài và kết quả xét nghiệm cho thấy Hoài bị nhiễm HIV, 10 cán bộ chiến sĩ này sẽ được đưa vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm.”- Một cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 cho hay.

M.Đ
.
.
.