Tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I và Báo CAND:

Xua tan giá lạnh nơi vùng cao biên giới Mường Khương

Thứ Hai, 29/01/2018, 22:34
Trong hai ngày 27 và 28-1, tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I và Báo CAND đã phối hợp với Huyện đoàn, Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) tổ chức chương trình “Đông tình nguyện – Xuân biên giới”, trao hằng trăm suất quà thắm đượm nghĩ tình tặng các em học sinh nghèo nơi đây.

Ngay từ tờ mờ sớm, khi nhà nhà vẫn còn chìm trong giấc ngủ, tại sân trường Trường Cao đẳng ANND I đã nhộn nhịp hình ảnh thầy và trò nhà trường đang tất bật chuyển những thùng quà lên xe ô tô cho chuyến đi tình nguyện của mình. 

5h30 sáng, chiếc xe khởi hành với hàng trăm suất quà thắm đượm nghĩa tình đã lên đường đến với học sinh nghèo nơi vùng cao biên giới thị trấn Mường Khương. 
Tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I và Báo CAND trao quà Tết tới các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện Mường Khương.

Để tới được điểm trường Dê Chú Thàng (thị trấn Mường Khương), đoàn thiện nguyện đã phải chuyển những suất quà và di chuyển xe máy tăng bo gần 5km trong sương mù dày đặc kèm theo mưa nhỏ.

 Tại đây, dù tiết trời rất lạnh, ngày nghỉ và đã quá trưa nhưng thầy và trò cùng các phụ huynh điểm trường vẫn có mặt đông đủ từ sớm, mặc cho gió lạnh thổi hun hút…

Để tới được điểm trường Dê Chú Thàng, các thành viên trong Đoàn thiện nguyện đã phải chuyển các suất quà sang xe máy...

Chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa này, Đại úy Nguyễn Tiến Phương, Phó Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng Trường Cao đẳng ANND I cho biết: “Nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên cũng như tổ chức phong phú, đa dạng các sân chơi văn hóa, trí tuệ lành mạnh; các hoạt động xã hội tình nghĩa cho đoàn viên thanh niên. 

Hoạt động tình nguyện, thăm hỏi và tặng quà hôm nay là một trong những hoạt động xã hội tình nghĩa được nhà trường duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua bên cạnh các hoạt động sôi nổi khác như “hiến máu tình nguyện”…”.

Thời gian này, tại đây nhiệt độ rất lạnh.
Sương mù dày đặc và mưa nhỏ thường xuyên...

Tuổi trẻ CAND xách những túi quà là chăn ấm tới điểm trường.

Cô giáo Trần Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Mường Khương cùng cô giáo Vàng Thị Minh tại điểm trường Dê Chú Thàng không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy các cán bộ, chiến sĩ trong đoàn thiện nguyện xuất hiện với đầu tóc, quần áo ướt nhẹp vì mưa. 

Trên tay mỗi người đều xách hai túi quà, mặt mũi tươi cười, nhanh nhẹn thăm hỏi nhân dân, thầy cô giáo và các em học sinh như những người con xa nhà lâu ngày trở về. 

Nắm tay từng thành viên trong đoàn thiện nguyện, cô Hằng bày tỏ trong xúc động: “Cảm ơn tuổi trẻ thanh niên Trường Cao đẳng ANND I và Báo CAND với tấm lòng nhân ái đã không quản ngại đường xá xa xôi có mặt tại đây, tổ chức thăm hỏi, trao những suất quà tới các em học sinh. Chắc chắn, những món quà Tết ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên giúp các em học sinh chăm ngoan, học giỏi hơn…”.

Các em nhỏ háo hức, tươi cười khi nhìn thấy đoàn thiện nguyện.

Được biết, Trường THCS thị trấn Mường Khương có 594 học sinh và 32 giáo viên. Trong các điểm trường, có Điểm trường Dê Chú Thàng nằm trên địa bàn thôn Dê Chú Thàng hiện khó khăn nhất do đời sống bà con ở thôn còn rất nghèo, dân trí thấp, đồng bào chủ yếu là người dân tộc Mông. 

Hiện điểm trường có 57 học sinh, 3 giáo viên tiểu học và một giáo viên mầm non. Ngoài hai lớp ghép 1 và 2, 3 và 5, điểm trường còn một lớp 4 đơn cùng một lớp mẫu giáo… 

Đại úy Nguyễn Tiến Phương, Phó Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng Trường Cao đẳng ANND I trao quà tặng các em học sinh nghèo.
Thượng úy Phan Văn Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng ANND I trao quà tặng các em học sinh nghèo.

Đại diện Đoàn Thanh niên Báo CAND và chính quyền địa phương trao quà tặng các em học sinh nghèo.

Tại đây, đoàn thiện nguyện đã tổ chức thăm hỏi, trao 85 suất quà (mỗi suất trị giá 400k), gồm chăn ấm, đồ dùng học tập tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, ngoài tặng chăn ấm, đồ dùng học tập, đoàn còn trao tặng thêm 10 suất quà tới 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. 

Bên cạnh đó, đoàn đã trao 21 suất quà, gồm các nhu yếu phẩm và sữa tới các em học sinh mầm non điểm trường Dê Chú Thàng.

Đây là một trong những hoạt động xã hội từ thiện thường xuyên của lực lượng tuổi trẻ CAND.

Tối cùng ngày, chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc đã được Đoàn công tác phối hợp với huyện đoàn, Công an huyện và Đồn Biên phòng Mường Khương tổ chức. Tại buổi lễ, đoàn thiện nguyện đã trao 40 chiếc áo ấm mới tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại buổi lễ trao quà, Thượng úy Phan Văn Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng ANND I chia sẻ: “Món quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng là tâm tư, tình cảm chân thành của đoàn viên thanh niên hai đơn vị - Trường Cao đẳng ANND I và Báo CAND đóng góp gửi tặng các em học sinh. Hi vọng sự động viên, khích lệ kịp thời này sẽ là nguồn động lực giúp các em khắc phục hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi…”.

Niềm vui của các em học sinh và phụ huynh với những món quà Tết ý nghĩa.

Tuổi trẻ CAND thăm hỏi, động viên các em học sinh tại điểm trường.

* Trước đó, Hội phụ nữ Trường Cao đẳng ANND I đã phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình tình nguyện trao quà Tết và áo ấm mùa đông tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo học giỏi tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. 

Tại UBND xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và trao 21 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng) tặng 6 gia đình chính sách, 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 em học sinh nghèo học giỏi.

Hội phụ nữ Trường Cao đẳng ANND I phối hợp với các đơn vị địa phương tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo học giỏi tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Với thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý “tương thân tương ái”,“lá lành đùm lá rách” của dân tộc và các hoạt động tình nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua hoạt động, chương trình tặng quà Tết, Hội phụ nữ nhà trường mong muốn được góp phần chia sẻ, đem mùa đông ấm áp tới các gia đình, học sinh nghèo trên địa bàn…

Một số hình ảnh đẹp của Tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I và Báo CAND tại huyện Mường Khương:

Tuổi trẻ Báo CAND thăm hỏi các em học sinh tại điểm trường.
Quang cảnh chương trình “Đông tình nguyện – Xuân biên giới”.
Xuân Trường (ảnh)
.
.
.