Nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I tại Hà Tĩnh

Thứ Sáu, 03/11/2017, 19:00
Từ ngày 18-10 đến ngày 5-11, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã phối hợp với chính quyền địa phương hai huyện Can Lộc và Hương Sơn tổ chức hoạt động thực hành chính trị - xã hội cho hơn 300 học viên Khóa H04S và khóa K48S của nhà trường trên địa bàn.

Tại đây, cán bộ chiến sĩ và học viên nhà trường đã thực hiện tốt nội dung ba cùng với nhân dân, ngoài việc phối hợp với chính quyền địa phương đóng góp công sức hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới như: Cải tạo, sửa chữa đường giao thông; đảm bảo ANTT tại địa phương, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật,… cán bộ, chiến sĩ và học viên nhà trường còn tích cực giúp đỡ bà con nhân dân tham gia khắc phục hậu quả sau cơn bão số 10, chỉnh trang khuôn viên, rẫy cỏ, dọn vệ sinh các khu vực sinh hoạt cộng đồng; nạo vét, khơi thông hệ thống mương máng, cống rãnh thoát nước,... với trên 5.000 ngày công lao động.
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.
Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I phối hợp với chính quyền địa phương tặng quà tới các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Ninh.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 1-11, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã phối hợp với chính quyền huyện Hương Sơn; Công an huyện Hương Sơn; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Sơn Ninh và các ban ngành của xã tổ chức hoạt động xã hội tình nghĩa, tặng quà tới các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Ninh với 28 xuất quà trị giá trên 20 triệu đồng.

Ngoài ra, tuổi trẻ Đoàn thanh niên nhà trường còn phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tổ chức đêm giao lưu văn nghệ. Với chủ đề “Nghĩa tình quân dân”, đêm giao lưu văn nghệ có sự tham gia của gần 60 hạt nhân văn nghệ đến từ Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng ANND I, Huyện đoàn Hương Sơn, Đoàn Thanh niên Công an huyện và xã Sơn Ninh đã mang đến cho bà con nhân dân 12 tiết mục hát múa đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước; ngợi ca tình cảm gắn bó quân dân cũng như tôn vinh truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam, đã truyền cảm hứng cho người xem và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Gồm 12 tiết mục hát múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước; ngợi ca tình cảm gắn bó quân dân cũng như tôn vinh truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam.
Một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
Thượng tá, TS, Trần Đình Quý, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng ANND I cho biết: Hoạt động được tổ chức với mục đích củng cố nhận thức của học viên, giúp học viên có điều kiện so sánh, đối chiếu kiến thức đã học với tình hình thực tế của địa phương; bước đầu thâm nhập vào thực tế cuộc sống lao động, sản xuất thông qua việc tham gia các hoạt động xã hội ở đại bàn cơ sở; tạo điều kiện cho học viên gắn bó với nhân dân và bước đầu làm quen với công tác dân vận. 

Đồng thời, thông qua hoạt động góp phần gắn lý luận với thực tiễn, tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với chính quyền, Công an địa phương, góp phần nâng cao công tác đào tạo, xây dựng hình ảnh và ấn tượng tốt đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động đầy ý nghĩa của nhà trường tích cực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Thảo Vy
.
.
.