Trao nhà tình nghĩa cho cán bộ Cục An ninh Tây Bắc

Thứ Ba, 05/07/2016, 17:28
Ngày 5-7, tại phường Yên Thịnh, TP Yên Bái (Yên Bái), Tổng cục An ninh, Bộ Công an, tổ chức Lễ trao tặng Nhà tình nghĩa cho đồng chí Thào A Pha, cán bộ Cục An ninh Tây Bắc, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt lên trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Thào A Pha (34 tuổi), là cán bộ người dân tộc Mông. Tháng 10-2001, đồng chí được tuyển dụng vào ngành, sau đó công tác tại Phòng Tham mưu, Cục An ninh Tây Bắc từ đó cho đến nay. Vợ đồng chí Pha không có việc làm ổn định, các con còn nhỏ, trong khi bố mẹ già lại thường xuyên đau yếu. Cả gia đình đồng chí phải sống trong căn nhà gỗ dựng tạm đã xuống cấp, dột nát...

Đây là món quà thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục An ninh; lãnh đạo Cục An ninh Tây Bắc và toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Tổng cục An ninh đối với những người đồng chí, đồng đội và gia đình trong lúc khó khăn. Qua đó, cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của CBCS trong Tổng cục An ninh, nhằm giúp đỡ đồng đội vượt qua khó khăn yên tâm công tác.

Trước đó, nhằm giúp đỡ các gia đình cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Tổng cục An ninh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, có quá trình phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Tổng cục An ninh đã triển khai kế hoạch xây tặng nhà tình nghĩa đối với các gia đình CBCS. Mức hỗ trợ 150 triệu đồng/ một nhà tình nghĩa; nguồn kinh phí được huy động từ việc vận động các nguồn xã hội hóa và CBCS trong Tổng cục quyên góp, ủng hộ...
Đại diện lãnh đạo Tổng cục An ninh và Cục An ninh Tây Bắc trao nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Thào A Pha  

Đảng ủy Tổng cục An ninh đã vận động các đơn vị, tổ chức xã hội tài trợ và phát động trong CBCS toàn Tổng cục đóng góp 1 ngày lương xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho 4 cán bộ trong Tổng cục và một bà mẹ Việt Nam anh Hùng; lập 70 sổ tiết kiệm với mệnh giá 50 triệu, 30 triệu và 20 triệu đồng tặng cho CBCS trong Tổng cục. Nhân dịp này, Tổng cục An ninh đã quyết định trợ cấp khó khăn cho 208 trường hợp.

Theo dự kiến, vào ngày 7-7, tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Tổng cục An ninh sẽ trao nhà tình nghĩa cho đồng chí Đặng Văn Hào (40 tuổi), là cán bộ người Dao, quê ở huyện Phù Yên (Sơn La), hiện là Phó trưởng phòng 2, Cục An ninh Tây Bắc. Hoàn cảnh gia đình của đồng chí Hào cũng rất khó khăn, cả gia đình hiện đang phải thuê căn nhà ở xã Thanh Hưng để sinh sống. 


XM
.
.
.