Gần 500 cán bộ chiến sĩ Tổng cục An ninh hiến máu tình nguyện

Thứ Hai, 04/07/2016, 16:18
Có gần 500 đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ của Tổng cục An ninh (Bộ Công an) tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” do BCH Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Tổng cục An ninh và Bệnh viện Việt Đức phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 4-6.

Tại buổi lễ phát động hiến máu tình nguyện hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân (12-7-1946 – 12-7-2016), Trung tướng Bùi Mậu Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh nhấn mạnh: Những năm gần đây, phong trào hiến máu của Tổng cục An ninh ngày càng thu hút đông đảo CBCS, nhất là CBCS trẻ tham gia.

Trung tướng Bùi Mậu Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh động viên các CBCS hiến máu tình nguyện.

BCĐ hiến máu nhân đạo của Bộ Công an đã khen thưởng nhiều đồng chí: đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Phó trưởng phòng 3 Cục A72 với 21 lần hiến máu, Trung úy Nguyễn Quốc Huy, cán bộ phòng 3 Cục A73 có 18 lần hiến máu, Trung úy Lê Thành Trung, cán bộ phòng 6 Cục A69 với 15 lần hiến máu, Trung úy Trương Tuấn Nam, cán bộ phòng 7 A 88 và Trung úy Trần Nhật Phong, cán bộ phòng 11 A69 đều có 9 lần hiến máu và cùng ở nhóm máu hiếm ORh+ … 

Lãnh đạo Tổng cục An ninh và Bệnh viện Việt Đức trực tiếp tham gia, động viên CBCS hiến máu tình nguyện.

Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, bao dung, đồng thời là trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là để cứu chữa đồng đội của chúng ta không may bị thương trong khi thi hành công vụ, tán công tội phạm nguy hiểm, hoặc bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo… 

Ngày hội hiến máu hôm nay của Tổng cục An ninh nhằm chung sức vì cộng đồng và góp phần giải quyết nhu cầu về máu trong các bệnh viện.

Gần 500 CBCS Tổng cục An ninh tham gia hiến máu tình nguyện

GS.TS. Trần Bình Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đánh giá cao nghĩa cử nhân văn của CBCS Tổng cục An ninh trong việc góp phần giải quyết nhu cầu về máu đang thiếu trầm trọng tại Bệnh viện Việt Đức. 

Bởi, là Bệnh viện ngoại khoa tuyến cuối, nên hầu hết bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Đức đều cần mổ xẻ, truyền máu, thậm chí cần truyền máu ồ ạt. Do đó, có máu để truyền là đòi hỏi cấp thiết để tránh cho bệnh nhân tử vong.

Đây là lần đầu tiên hoạt động hiến máu tình nguyện do Tổng cục An ninh và Bệnh viện Việt Đức phối hợp tổ chức được làm qui mô, bài bản. Lãnh đạo Tổng cục An ninh và Bệnh viện Việt Đức đã thăm hỏi, tặng quà các CBCS hiến máu tình nguyện. 

Chỉ trong ngày 4-7, các đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ Tổng cục An ninh đã hiến máu tình nguyện được hơn 400 đơn vị máu cho Bệnh viện Việt Đức. 

Thanh Hằng
.
.