Thương cảm nam thanh niên 18 tuổi mất chân vì tai nạn lao động

Thứ Ba, 06/06/2017, 15:18
Em là Lê Thanh Thương, 18 tuổi (ngụ tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), làm công nhân tại một xưởng gỗ trên địa bàn huyện, không may gặp tai nạn lao động gây tổn thương nặng nề.


Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 cấp cứu và điều trị tại BV Chợ Rẫy. Do vết thương vùng chân trái quá nặng khiến các bác sĩ BV Chợ Rẫy buộc phải quyết định đoạn một phần chân bên trái ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng, hoại tử, bảo vệ tính mạng của bệnh nhân.

Được biết, Thương làm công nhân tại xưởng gỗ trên địa bàn từ giữa tháng 2/2017. Trưa 20/3, trong lúc Thương đang lui cui vệ sinh máy bào gỗ (tạo nguyên liệu làm ván ép) thì có bạn đến để cùng đi ăn trưa. 

Trò chuyện qua lại chờ Thương kết thúc công việc, người bạn này đã bấm nhầm vào nút khởi động máy bào. Thương bị thương tổn nặng nề vùng chân trái, lột gần hết da cả hai chân. 

Thương được chuyển đến BV huyện sơ cứu, sau đó chuyển đến BV Nhân dân 115 cấp cứu và điều trị tại BV Chợ Rẫy. Tổn thương vùng chân trái quá nặng khiến các bác sĩ BV Chợ Rẫy buộc phải đưa ra quyết định đoạn chi dưới nhằm ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng, hoại tử, bảo vệ tính mạng của Thương. 

Sau khi giữ được tính mạng, Thương được chuyển đến BV Điều dưỡng-Phục hồi chức năng-Điều trị bệnh nghề nghiệp (Q.8, TP.Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị (phẫu thuật ghép da).

Hoàn cảnh của bệnh nhân Lê  Thanh Thương đang rất cần sự sẻ chia từ cộng đồng. 

BS Phan Nhật Khánh - Trưởng khoa Ngoại chỉnh hình BV Điều dưỡng-Phục hồi chức năng-Điều trị bệnh nghề nghiệp, cho hay quá trình phẫu thuật ghép da tự thân đã hoàn tất và Thương đang trong quá trình hồi phục. Dự kiến sắp tới, Thương sẽ tham gia tập vật lý trị liệu trong một thời gian dài và lắp chân giả để có thể tái hòa nhập cuộc sống. 

Được biết, Thương vừa vào xưởng gỗ làm việc chưa được 1 tháng nên chưa có BHYT. Tuy nhiên sau vụ tai nạn lao động đáng tiếc này, phía xưởng gỗ cũng hỗ trợ chi phí điều trị. 

Chị Lê Thị Thanh Hương, mẹ ruột của Thương nói trong nghẹn ngào: Cháu là con trai duy nhất, gia đình khó khăn về cuộc sống lắm nên Thương ráng tìm việc làm, có việc ở xưởng gỗ mừng chưa được bao lâu thì lại mắc nạn này!".

Một thanh niên còn trẻ, tương lai còn dài, không may gặp phải tai nạn lao động gây tổn thương quá nặng nề. Chưa kể việc phải đối mặt với nhiều khủng hoảng cả về tâm-sinh lý lẫn cuộc sống sau này trong quá trình hoà nhập cuộc sống. Hoàn cảnh của Thương đang rất cần sự sẻ chia, tiếp sức từ cộng đồng.

Theo các bác sĩ, thời gian điều trị còn kéo dài và chi phí lắp chân giả khá lớn (loại rẻ nhất là chân gỗ cũng đã ngoài 10 triệu đồng), do đó Thương vẫn cần lắm sự tiếp sức từ phía cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về mẹ ruột bệnh nhân là bà Lê Thị Thanh Hương, Số điện thoại 01297411324, hoặc gửi trực tiếp cho bệnh nhân Lê Thanh Thương, đang nằm tại khoa Ngoại chỉnh hình BV Điều dưỡng-Phục hồi chức năng-Điều trị bệnh nghề nghiệp, Q.8 TP Hồ Chí Minh.

Huyền Nga
.
.
.