Cô bé hiếu học có hoàn cảnh éo le

Thứ Hai, 15/09/2008, 15:02

Sinh ra trong cảnh thiếu sự chăm sóc của người cha, mẹ bị ốm đau bệnh tật nhưng Nguyễn Thị Hoàng Anh vẫn vượt qua hoàn cảnh, thi đỗ cả 3 trường Đại học.

Sự vượt khó vươn lên học giỏi của cô bé Nguyễn Thị Hoàng Anh, trú tại thôn Phước An 1, luôn được người dân xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Quảng Nam lấy ra làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Hoàng Anh được sinh ra trong một hoàn cảnh hết sức éo le. Không bao giờ em biết mặt cha và được gọi một tiếng cha. Mẹ em là bà Nguyễn Thị Bốn, năm nay đã 53 tuổi, mất sức lao động hoàn toàn do bị bệnh tâm thần mất trí từ nhỏ. Ngay khi sinh Hoàng Anh, bà Bốn đã bị kiệt sức tinh thần hoảng loạn. Bản thân Hoàng Anh bị suy dinh dưỡng ngay từ trong bào thai mẹ. Sinh ra, thiếu sự chăm sóc của người cha, người mẹ khi ốm đau bệnh tật, Hoàng Anh may mắn được người cậu ruột cưu mang, nuôi dưỡng.

Ngay từ nhỏ, Hoàng Anh đã tỏ ra là một cô bé ngoan ngoãn và thông minh. Điều kiện kinh tế của gia đình cậu khó khăn nên vừa đi học, Hoàng Anh vừa nhận các công việc làm thuê để phụ thêm tiền giúp cậu nuôi mẹ.

Vất vả, khó khăn là như vậy nhưng từ lớp 1 đến lớp 12, năm nào Hoàng Anh cũng giành danh hiệu học sinh khá giỏi. Kỳ thi đại học vừa qua, không phụ công nuôi dưỡng của cậu, sự dạy dỗ và hy vọng của thầy cô, bạn bè, Hoàng Anh đã thi đỗ cả ba trường đại học với số điểm rất cao: Đại học Y dược -  Đại học Huế với  25 điểm; ngành Ngân hàng -  Đại học Đà Nẵng với 26,5 điểm. Ngành Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn, Hoàng Anh cũng đã thi đỗ với 27,5 điểm.

Thế nhưng, niềm vui, niềm tự hào của Hoàng Anh chưa được bao lâu khi nhận được giấy trúng tuyển của cả ba trường đại học thì nỗi lo lắng lại choáng hết tâm hồn cô bé. Hoàng Anh không biết làm sao để có tiền nhập học, có tiền trang trải học phí.

Gia đình cậu khó khăn, mẹ lại liên tục ốm đau. Tuổi thơ của Hoàng Anh luôn bị ám ảnh bởi nỗi đau bệnh tật của người mẹ. Chính vì vậy, nguyện vọng và ước mơ lớn nhất của em là có đủ điều kiện để đứng trên giảng đường Trường Đại học Y Dược Huế sau này phấn đấu học giỏi, trở thành một bác sỹ chữa bệnh cho mẹ và cho mọi người.

Để tiếp sức cho ước mơ giản dị của cô bé có hoàn cảnh khó khăn nhưng chăm ngoan, hiếu học Nguyễn Thị Hoàng Anh, rất mong nhận được sự giúp đỡ, động viên và hỗ trợ từ các tấm lòng nhân ái, nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Hoàng Anh, thôn Phước An 1, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam hoặc Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

PV
.
.
.