Sẻ chia “hơi ấm” Tết yêu thương đến với đồng bào Tây Nguyên

Thứ Tư, 03/02/2021, 16:39

Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo được Báo CAND phát động nhằm trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, giúp họ đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.



Tiếp nối chương trình “Tết vì người nghèo” tại các tỉnh Tây Nguyên, ngày 3/2, Báo CAND, Công an tỉnh Đắk Lắk, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi và chính quyền địa phương đã tổ chức trao 200 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và cán bộ, chiến sỹ Công an xã chính quy có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Ea Hồ, Tam Giang, Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Đón đoàn tại trụ sở UBND xã, ông Huỳnh Kim Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Hồ cho biết, trong năm 2020, các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. “Ea Hồ có 19 thôn, buôn, trong đó có 12 buôn là đồng bào dân tộc thiểu số người Ê đê. Đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào canh tác nông nghiệp. Vài năm trở lại đây, giá cả một số mặt hàng nông sản tụt giảm, cộng với đó là ảnh hưởng dịch COVID-19 trong năm 2020 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Nhiều hộ gia đình sau khi thoát nghèo giờ lại tái nghèo”, ông Dũng nói.

Những phần quà Tết ý nghĩa được đoàn đến tận nhà trao cho người dân

Cũng theo ông Dũng, qua khảo sát thực tế, nhiều hộ gia đình vì quá nghèo mà khó có thể có một cái Tết ấm cúng, đầy đủ. “Những ngày vừa qua, chính quyền địa phương cũng đã tích cực vận động để ủng hộ những hộ nghèo này có một cái Tết đầy đủ, no ấm hơn. Hôm nay, được Báo CAND, nhà tài trợ và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh về thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo thật hết sức là ý nghĩa. Thay mặt bà con, tôi gửi lời cảm ơn đến Báo CAND, nhà tài trợ cũng như cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã mang lại cho bà con một cái Tết cổ truyền của dân tộc ấm cúng hơn”, ông Dũng bày tỏ.

Được đoàn đến tận nhà trao quà, bà H’Hoăn Niê (65 tuổi, trú tại buôn Trang, xã Ea Hồ) cho biết, gia đình bà có tới 7 nhân khẩu nhưng do vợ chồng sức khoẻ già yếu, đất đai canh tác không có, con cái quanh năm bệnh tật nên bao năm qua, cả 7 con người vẫn phải sống chen chúc trong căn nhà cấp 4 rách nát. “Mấy hôm nay, thấy người ta rộn ràng chuẩn bị đón Tết mà mình thấy tủi thân. Già yếu, nghèo khó nên không giám mơ đến Tết. Hôm nay, được đoàn đến tận nhà trao những phần quà Tết mình cảm động lắm. Vậy là Tết này mình có mâm cơm để cúng ông bà. Mình cảm ơn nhiều lắm”, bà H’Hoăn Niê xúc động nói.

Cũng như gia đình bà H’Hoăn Niê, gia đình chị H BLỗn Niê (42 tuổi, trú tại buôn A Lê, xã Ea Hồ) rất xúc động khi được đoàn đến tận nhà trao quà Tết. Chị H BLỗn Niê cho biết, gia đình có 6 nhân khẩu thì có đến 5 người bị khuyết tật. “Không còn sức lao động, mẹ già thì bị khuyết tật, ốm đau thường xuyên nên cả gia đình phụ thuộc vào trợ cấp của Nhà nước. Năm vừa qua, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các tổ chức từ thiện đã xây cho gia đình mình căn nhà cấp 4 để ở. Bệnh tật triền miên, số tiền phụ cấp cũng không thấm vào đâu. Được đoàn đến tặng quà Tết thế này mình vui lắm, vui vì có thêm chút hương ấm trên bàn thờ trong 3 ngày Tết cổ truyền”, chị H BLỗn Niê nói.

Và trao quà cho những cán bộ, chiến sỹ Công an xã có hoàn cảnh khó khăn

Tâm sự với chúng tôi, Trung tá Thái Văn Hà, Phó Trưởng Công an huyện Krông Năng chia sẻ: “Cuộc sống của một số hộ dân trên đại bàn huyện còn gặp rất nhiều khó khăn, nên không được đón cái Tết no đủ. Vì vậy, những năm gần đây, người dân nghèo trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng nhiều nhà hảo tâm. Những món quà mà Báo CAND và Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi mang lại có ý nghĩa vô cùng lớn đối với người dân, nó góp phần giúp cho cái Tết của bà con được ấm áp hơn nhiều”.

Và câu chuyện “Tết vì người nghèo của Báo CAND” cứ thế lan tỏa. Đều đặn mỗi năm, hàng trăm suất quà lại được Báo CAND phối hợp với Công an các tỉnh và nhà tài trợ trao tới đồng bào nghèo trên vùng đất Tây Nguyên, góp phần nhỏ cho họ có thêm cái Tết ấm cúng, đầy đủ hơn.   


Văn Thành
.
.
.