Mang xuân ấm đến với người nghèo Tây Nguyên

Thứ Ba, 02/02/2021, 17:02
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, ai cũng mong ước được đón một cái Tết ấm áp, sum vầy, đầy đủ bên gia đình, người thân, cùng nắm tay đón một năm mới an lành, hạnh phúc...Với mong muốn đó, trong những năm qua, Báo CAND đã kêu gọi, vận động các nhà tài trợ trao tặng hàng nghìn phần quà cho bà con trên địa bàn cả nước.


Ngày 2/2, được sự uỷ quyền của Báo CAND cùng nhà tài trợ Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Công an tỉnh Gia Lai đã đến thăm hỏi, trao 200 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và cán bộ, chiến sỹ Công an xã chính quy có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chư Pưh, K’Bang và Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Đây là những phần quà nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo CAND chủ trì, phối hợp cùng các nhà tài trợ thực hiện.

Năm nay, trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương của chính quyền địa phương các cấp và lãnh đạo Công an tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cũng như tuân thủ công tác phòng, chống dịch, ngay từ sáng sớm Công an tỉnh Gia Lai đã chia thành từng đoàn nhỏ phối hợp cùng chính quyền địa phương, Công an địa phương đến từng nhà để trao quà cho người dân. Tại những nơi trao quà, bà con đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Thừa uỷ quyền của Báo CAND và nhà tài trợ, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai trao quà cho người dân

Được đoàn đến tận nhà trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa trong những ngày cận Tết, bà Nay H’Hnưi (SN 1952, trú tại làng Plei Tông Will, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) xúc động cho biết, gia đình bà thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng và nuôi thêm mấy con gà, con vịt.

 “Những năm trước, mình còn sức khỏe tốt đi làm công cho người ta kiếm thêm thu nhập, nhưng giờ sức khỏe yếu không đi làm được nữa. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đang xảy ra dịch bệnh nên không thể ra ngoài. Mình đang lo Tết này không có gì thì hôm nay, được đoàn công tác đến trao tặng quà Tết mình rất cảm động, vui mừng, cảm ơn đoàn công tác đã giúp đỡ để chúng tôi có cái Tết đầm ấm hơn”, bà Nay H’Hnưi xúc động nói.

Cùng chung niềm vui, ông Kpăh Khíp (Thôn trưởng làng Plei Lao, thị trấn Nhơn Hòa) cho hay, làng Plêi Lao có 5 hộ nghèo, 20 hộ cận nghèo, so với những năm trước đây thì kinh tế của bà con trong làng có bước phát triển.

 “Điều chúng tôi vui mừng là hiện nay người dân luôn chấp hành tốt pháp luật, không nghe lời kẻ xấu xúi giục làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Hôm nay, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Báo CAND, nhà tài trợ cùng cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để trao những phần quà Tết đầy ý nghĩa, qua đó phần nào giúp bà con có cái Tết ấm cúng hơn. Qua đây, tôi thay mặt bà con gửi lời cảm ơn và chúc các đơn vị năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc”, ông Kpăh Khíp nói.

Ông Nguyễn Hữu Dương, Chủ tịch UBND thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết, thị trấn Nhơn Hòa có 12 thôn, làng với gần 3.000 hộ dân, trong đó, bà con đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 60%, có 100 hộ nghèo và gần 300 hộ cận nghèo. Trước đây, thị trấn là một trong những địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự, các đối tượng FULRO lưu vong tuyên truyền, xúi giục, lôi kéo, kích động bà con âm mưu chống phá chính quyền.

Những phần quà ý nghĩa được trao đến tận tay người dân

“Tuy nhiên, những năm trở lại đây, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an, chính quyền địa phương, đến nay người dân tại các thôn, làng đã nhận thấy âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động FULRO, không nghe, không tin kẻ xấu, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững. Nhờ đó, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của thị trấn có bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, một số cây trồng chủ lực trên địa bàn như hồ tiêu, chanh dây, cà phê…bị chết, giá cả xuống thấp nên đời sống bà con gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị trấn còn chiếm tỷ lệ cao”, ông Dương thông tin.

Cũng theo ông Dương, mỗi phần quà mà Báo CAND, nhà tài trợ, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh trao tặng hôm nay tuy giá trị không cao nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn của bà con trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. 

“Qua chương trình thiện nguyện này không chỉ là cầu nối gắn kết giữa bà con với lực lượng Công an, chính quyền địa phương mà còn để lại hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, cùng với đó cùng chung tay, góp sức cùng lực lượng Công an giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn”, ông Dương chia sẻ.


V.Thành-H.Trường
.
.
.