Tuổi trẻ CAND mang Tết sớm đến miền sơn cước

Chủ Nhật, 05/01/2020, 10:40
Đồng Nghê đầu xuân 2020 chìm trong giá rét, những con đường khúc khuỷu vùi mình trong sương. Trong tiết trời giá lạnh của những ngày đầu năm, tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND đã phối hợp cùng tuổi trẻ Công an tỉnh Hòa Bình, Bệnh viện 19-8, Quỹ “Trao tặng yêu thương” và các nhà hảo tâm đưa Tết sớm về bản với chương trình “Sẻ chia yêu thương” diễn ra trong 2 ngày 3 và 4-1 vừa qua.

Điểm dừng chân đầu tiên trên hành trình sẻ chia yêu thương của đoàn thiện nguyện là xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Xã Miền Đồi là một xã nghèo của huyện Lạc Sơn với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Tại đây, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng của nhà tài trợ Công ty TNHH MTV môi trường Trà Vinh đến hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Đại diện ĐTN Cục Truyền thông CAND trao tặng những suất quà do nhà hảo tâm và CBCS Cục Truyền thông CAND đóng góp, hỗ trợ các hộ khó khăn tại xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc, một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của Hòa Bình. Trong đó, xã Đồng Nghê được đánh giá là một trong những xã đặc biệt khó khăn với hơn 60% dân số là dân tộc Mường. Nằm cách trung tâm thành phố 100 km, Đồng Nghê có 456 hộ dân, 1798 nhân khẩu, trong đó 39% là hộ nghèo; điều kiện đường sá đi lại, điện nước còn hết sức hạn chế.  

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm đẩy mạnh sự phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND với các cơ sở đoàn trong và ngoài lực lượng CAND. 


Trong tối 3-1, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với tuổi trẻ địa phương, trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đồng Nghê.

Đây cũng là một hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND nhằm sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa; động viên khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh nghèo vượt khó trên khắp mọi miền của Tổ quốc mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong ảnh là đại diện ĐTN Cục Truyền thông và Nhóm "Trao tặng yêu thương" cùng trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại địa phương. 

Đại diện ĐTN Cục Truyền thông CAND và Nhóm "Trao tặng yêu thương" trao quà cho các em học sinh hiếu học tại địa phương.
Đại diện ĐTN Cục Truyền thông CAND trao tặng những suất quà cho các hộ khó khăn tại xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc. 
ĐTN Cục Truyền thông và các đơn bị đồng hành trao quà cho các hộ khó khăn tại xã Đồng Nghê sáng 4-1.
Đại diện Cục Truyền thông CAND và Quỹ "Trao tặng yêu thương" trao tặng sân chơi trẻ em tại trường Mầm non xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.
Đại diện Công ty Cổ phần Du lịch và Đào tạo V.E.O (Volunteer for Education Organization) trao tặng 2 tủ sách cho 2 điểm trường Tiểu học và THCS Đồng Nghê.
170 mũ bảo hiểm được Quỹ "Trao tặng yêu thương" gửi đến các em nhỏ Trường Tiểu học và THCS Đồng Nghê.
Trong ngày 4-1, các y, bác sĩ là đoàn viên thanh niên Bệnh viện 19-8 đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt bà con. 

Ngay từ sáng sớm ngày 4-1, nhiều người dân địa phương đã có mặt tại trường THCS Đồng Nghê chờ đến lượt khám. 

Cô Sa Thị Lan, một người dân địa phương chia sẻ: “Biết sẽ có đoàn tình nguyện công an đến thăm khám miễn phí và trao tặng quà, bà con ở xã vô cùng phấn khởi. Thấy màu áo xanh của các đồng chí công an, chúng tôi thấy rất yên tâm”.
Giờ đọc truyện đặc biệt thu hút sự quan tâm của các em nhỏ xã Đồng Nghê. 
Đoàn cũng đã trao tặng một sân chơi thiếu nhi do Quỹ “Trao tặng yêu thương” tài trợ cho trường mầm non xã Đồng Nghê, cùng 70 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng của nhà tài trợ tới 200 hộ dân nghèo xã Đồng Nghê. 
Sân chơi trường mầm non xã Đồng Nghê nằm cheo leo giữa bốn bề là những dãy núi mây phủ. Vượt qua quãng đường trường bằng cả ô tô và sau đó là con đường mòn dốc đứng bụi bặm, nhưng mọi mệt mỏi dường như biến mất với những nụ cười trẻ thơ trong sáng. 
Còn ngại ngùng trước sự xuất hiện máy ảnh, nhưng những em bé vùng cao vẫn rất hồn nhiên và vi vẻ với sân chơi mới. 

Sau hành trình kéo dài 2 ngày tại 2 vùng quê của tỉnh Hòa Bình, chương trình thiện nguyện “Sẻ chia yêu thương” năm 2020 do Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND phối hợp tổ chức đã chính thức khép lại, để lại nhiều thương nhớ và dấu ấn đẹp trong lòng bà con địa phương.

Trung Tiến Chi
.
.
.