Động viên, hỗ trợ 8 gia đình có nhà bị cháy ở An Giang

Thứ Ba, 31/03/2020, 14:52
Ngày 31/3, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có nhà bị cháy tại tổ 22, khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang.

Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đề nghị chính quyền địa phương, nhất là UB MTTQ Việt Nam TP Long Xuyên và phường Mỹ Bình nhanh chóng bố trí, sắp xếp chỗ ở tạm cho bà con, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết, để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Dịp này, UB MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã trao hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy hoàn toàn và 3 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy một phần từ quỹ "Cứu trợ" của tỉnh, nhằm chia sẽ phần nào khó khăn của các hộ có nhà bị cháy.
Đại diện UB MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang trao hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn.

Các hộ có nhà bị cháy đều thuộc diện hộ nghèo và khó khăn, do đó, UBND TP Long Xuyên đã có báo cáo gửi UBND tỉnh An Giang để xem xét hỗ trợ bà con theo quy định. 

Trước mắt, UBND TP Long Xuyên cũng đã hỗ trợ trợ khẩn cấp 33 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy hoàn toàn, 11 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy một phần từ quỹ hỗ trợ thiên tai và nguồn vận động nhằm giúp bà con có kinh phí xây cất lại nhà mới trong thời gian sớm nhất.
Hiện trường vụ cháy.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 17h ngày 30/3, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tổ 22, khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Khiến 4 căn nhà bị cháy hoàn toàn, 4 căn khác bị thiệt hại khoảng 50%.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được xác minh, điều tra làm rõ.


Trần Lĩnh
.
.
.