Xúc động với màn biểu diễn thời trang của những “bóng hồng” khuyết tật

Thứ Bảy, 16/04/2016, 21:44
“Tôi đẹp, bạn cũng thế” là một thông điệp, cũng đồng thời là tên một chương trình biểu diễn thời trang đầy ý nghĩa của những phụ nữ khuyết tật được tổ chức tại TP. Hội An.

Tại buổi biễu diễn, hàng chục phụ nữ khuyết tật đã cùng nhau tạo nên bầu không khí vui tươi nhưng cũng đầy xúc động với những màn biểu diễn thời trang và những điệu múa đẹp mắt. 

Bên cạnh đó, họ còn như hóa thành những chú “sơn ca” cất tiếng hót thanh vang cả một trời chiều phố Hội. Đó không đơn thuần chỉ là một màn biểu diễn mà còn như một sự  khát khao bày tỏ nỗi niềm của chính họ đối với cuộc sống và với mọi người.  

Màn biểu diễn điệu múa Ấn Độ đẹp mắt khiến người xem thích thú. 

Trong các thành viên khuyết tật, có những người mới chỉ lần đầu tham gia chương trình này, thế nhưng họ đã tự tin, thành thạo sải bước trên tấm thảm thời trang như của những người mẫu chuyên nghiệp. Những ánh mắt, nụ cười của các người mẫu khuyết tật đã làm cho rất nhiều khán giả không khỏi xúc động và cảm phục nghị lực phi thường của họ.

Dù là phụ nữ hay nam giới, dù giàu hay nghèo, khuyết tật hay không khuyết tật thì tất cả mọi người sinh ra có quyền bình đẳng và được tôn trọng, tự do thể hiện và tôn vinh giá trị của bản thân, mỗi nụ cười là một đóa hoa tươi thắm tô điểm cho cuộc sống này. 

Chị Đặng Thị Hồng Anh – một người khuyết tật đến từ TP. Đà Nẵng chia sẻ: “Hôm nay là một ngày đặc biệt, tôi là một trong những người được đứng giữa đám đông và được thể hiện mình, được biểu diễn cho mọi người xem. Và hơn cả, tôi thật sự xúc động và hạnh phúc khi nghe những tràng pháo tay của mọi người dành cho mình”.

Bày tỏ nỗi niềm qua giọng ca ngọt ngào, sâu lắng.

Thông qua chương trình, ban tổ chức đã giúp người xem có thêm một cách nhìn nhận khác về cái đẹp, đó là vẻ đẹp nằm trong sự đa dạng và khác biệt. Từ đó nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng tôn trọng và có nhiều thiết kế đẹp cho người khuyết tật để giúp họ trở nên rạng ngời hơn và tự tin hòa nhập cộng đồng.

Đây là lần II “Tôi đẹp, bạn cũng thế” được tổ chức tại Việt Nam. Lần thứ I, chương trình được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Ý – Hà Nội vào ngày 21-11-2015 và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả.

Dưới đây là một số hình ảnh xúc động về buổi trình diễn thời trang đặc biệt:

Hà Ngọc
.
.
.