Tôn vinh 114 “đóa hồng thầm lặng” dạy trẻ khuyết tật

Thứ Bảy, 14/11/2015, 14:40
Sáng 14/11, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình họp mặt giao lưu, tôn vinh những giáo viên giáo dục chuyên biệt và giáo dục hòa nhập tiêu biểu.

Buổi gặp mặt, tôn vinh 114 giáo viên dạy trẻ khuyết tật tiêu biểu của thành phố cũng là ghi nhận của xã hội, của phụ huynh và học sinh đối với những đóng góp thầm lặng của những người làm nghề giáo. Đối với việc dạy trẻ khuyết tật thì càng đòi hỏi nhiều hơn trong nghề giáo về sự hy sinh, nhẫn nại, và yêu nghề.

Sở GD-ĐT trao tặng thưởng cho những giáo viên đoạt giải trong hội thi Giáo viên dạy giỏi học sinh khuyết tật thành phố năm học 2014-2015.

Chia sẻ về nghề nghiệp của mình, cô Quách Thị Mộng Tuyền, Trường mầm non Hoa Phượng (quận Thủ Đức) nói trong xúc động: “Là một giáo viên, khi trực tiếp thấy một đứa trẻ khiếm khuyết suốt ngày la hét, tự cắn tay mình, không chịu tiếp xúc, không cho ai tới gần mình; hay một bé cầm cây sáp màu bỏ vào miệng ăn vô tư, hay bị bạn cắn đến chảy máu mà chỉ biết khóc, những khi ấy, tôi chỉ nghĩ đơn giản, hãy dang tay đón nhận các em vào lòng, đón các em không may bị khuyết tật vào lớp giống như một xứ mệnh, trách nhiệm thiêng liêng không thể chối bỏ. Các bé hơn ai hết đang rất cần tình thương của gia đình, thầy cô, bạn bè và của toàn xã hội”.

Cô Nguyễn Thị Thu Lan, Trường chuyên biệt Ánh Dương (quận 12) thì chia sẻ rất chân thực về chuyên môn của mình: Khi nghi ngờ một đứa trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt, người làm công tác giáo dục chuyên biệt phải khéo léo trong tư vấn phụ huynh để phụ huynh chấp nhận những hạn chế của con mình, sẵn sàng đưa con đến cơ sở y tế phù hợp để chẩn đoán kịp thời, từ đó mới lựa chọn hình thức giáo dục phù hợp.

Niềm hạnh phúc của mỗi thầy cô dạy trẻ khuyết tật chính là nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày, lạc quan và niềm tin trong cuộc sống của những học trò nhỏ, giúp các em tự khẳng định bản thân và có cơ hội hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi giao lưu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn đã gửi lời chúc mừng tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo, bày tỏ lòng cám ơn, tri ân và khẳng định, chương trình không chỉ tôn vinh 114 giáo viên tiêu biểu mà còn là tôn vinh muôn ngàn những “đóa hồng thầm lặng” khác vẫn đang lặng lẽ tỏa hương, hy sinh vì trẻ khuyết tật. Ngành GD thành phố sẽ nghiên cứu và xem xét về vấn đề chế độ cho các giáo viên giáo dục chuyên biệt, có các chính sách đãi ngộ thỏa đáng và trong thời gian tới, cố gắng khắc phục để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác của các giáo viên làm việc trong lĩnh vực này.

H.Nga
.
.
.