Cô bé bất hạnh và 50 ngày ‘vượt lên cái chết’

Thứ Tư, 14/10/2015, 15:09
Khi bé nhập viện thì tiên lượng nguy cơ tử vong rất cao. Nhờ có nghị lực và lạc quan mà em đã vượt qua tất cả.


Sáng 14/10, tức tròn 50 ngày sau khi được các Y bác sĩ bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh chăm sóc tích cực, bé gái bán vé số Nguyễn Thị  Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, bị mẹ tẩm xăng đốt do không bán hết vé số) đã được xuất viện.

Xuất hiện trước ống kính của các Báo, đài và nhiều thân nhân tại BV, cô bé Kim Linh ngày nào đau đớn trên giường bệnh trong cảnh toàn thân băng trắng toát vì bị bỏng nặng, tưởng đã cận kề cái chết, giờ đây cười rất tươi, trò chuyện dí dỏm.

Đúng như đánh giá của các bác sĩ (BS) khoa tâm lý, cô bé đã vượt lên cái chết bằng nghị lực phi thường, đặc biệt, em đã thoát ra được cơn sốc, sang chấn tinh thần rất lớn sau tai nạn bỏng thương tâm.

Những hình ảnh xúc động trong buổi sáng xuất viện của cô bé Kim Linh với các Y bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh.

TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV cũng cho biết, tổng số tiền điều trị cho bé Kim Linh là 182 triệu đồng nhưng do BHYT có muộn nên chỉ được hưởng 5 triệu đồng, số còn lại BV đã tìm nguồn hỗ trợ cho bé.

Nhân dịp đợt này, BV cũng trao trực tiếp cho em và người thân số tiền là hơn 820 triệu từ các nhà hảo tâm gửi tới em thông qua Phòng trợ giúp xã hội của BV, để em tiếp tục điều trị và hòa nhập lại với cuộc sống.

Đại diện người nuôi hợp pháp của em là bà Nguyễn Thị Duy (cô ruột của bé) cho biết, bà sẽ là người đón bé về nuôi, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các Y bác sĩ BV, các cơ quan thông tin truyền thông và các nhà hảo tâm đã quan tâm tới trường hợp của bé, và hứa sẽ sử dụng số tiền được cộng đồng hỗ trợ đúng mục đích, nuôi cháu ăn học nên người.

Trước mắt lo cho cháu hồi phục bằng trị liệu khoảng hai năm. Ngoài số tiền hơn 820 triệu được BV trao, bà Duy cũng nhận được khoảng 100 triệu đồng các nhà hảo tâm khác cho bé Kim Linh.

BS Phan Vũ Bảo, Quyền Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình, BV Nhi đồng 1, chia sẻ: Ngày 25/8, khi bé nhập viện thì tiên lượng nguy cơ tử vong rất cao. Tuy nhiên, khi vết thương đỡ đau hơn, cô bé hồi phục rất nhanh. Nhờ có nghị lực và lạc quan mà em đã vượt qua tất cả”.

Cũng theo BS Bảo, bé Linh hồi phục nhanh một phần cũng nhờ công sức rất lớn của cả tập thể 4 khoa chuyên môn cùng phối hợp chăm sóc. Từ các BS Khoa cấp cứu, Khoa bỏng - tạo hình, đến vật lý trị liệu, tâm lý. Đặc biệt, ngay từ những giây phút đầu tiên khi bé nhập viện, GĐ BV Nguyễn Thanh Hùng đã có mặt và chỉ đạo các BS, đáp ứng ngay mọi yêu cầu với mục tiêu cao nhất là cứu sống bằng được cô bé.

Tại buổi gặp gỡ, cô bé Kim Linh luôn cười rất tươi và nói chuyện rất hồn nhiên. Bé cho biết sẽ ở với cô và đi học chứ không đi bán vé số nữa. Đề cập tới người mẹ, cô bé tâm sự: “Con chưa có ý định ở với mẹ, vì đêm ngủ bây giờ con vẫn thấy lửa cháy quanh mình”. Đồng thời, cho biết chỉ thích học nghề Uốn tóc, và chỉ cần nhìn người khác làm là làm theo được ngay. Bé cũng rất ham thích đi học, những ngày đi bán vé số khi ra ngoài đường nhìn thấy chỗ nào có chữ là đọc. Sau này, khi tay hết đau, cầm được bút là bé sẽ xin cô cho đi học lớp 2 vì lớp 1 đã rành hết chữ rồi.

Cũng tại buổi chia tay với cô bé, Ban GĐ BV Nhi đồng 1 đã quyết định trao phần thưởng cho 4 tập thể, 5 khoa - phòng đã tham gia tích cực trong cấp cứu và điều trị hiệu quả cho bệnh nhi Kim Linh.

Huyền Nga
.
.
.