Ukraine khoe nâng cấp xe tăng T-64, uy lực không kém T-90 của Nga

Thứ Năm, 14/02/2019, 14:05
Tập đoàn UkrOboronProm của Ukraine vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh T-64 phiên bản mới diệt mục tiêu trong thử nghiệm. NI ngày 13-2 cho hay.

Theo hình ảnh được công bố cho thấy, cỗ tăng T-64 với kết cấu bên ngoài khá lạ mắt (khá giống với chiếc T-72B3) đang chạy tốc độ cao trên nền đất đầy tuyết. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cho cỗ tăng này tấn công và diệt thành công mục tiêu giả định.

Tuy nhiên, pha khai hỏa chỉ được thực hiện trong trạng thái đứng yên chứ không phải hành tiến như tất cả các xe tăng Nga hiện nay. Mặc dù vậy, UkrOboronProm khẳng định phiên bản mới của chiếc T-64 là một cuộc cách mạng trong lực lượng tăng thiết giáp nhờ được trang bị nhiều công nghệ tối tân.

Phiên bản mới của T-64 Ukraine diệt mục tiêu trong thử nghiệm.

Những thiết bị mới của T-64 bao gồm: Giáp cảm ứng nổ Kontakt-5, pháo chính cải tiến tích hợp phóng tên lửa chống tăng 9K120 Refleks, hệ thống kiểm soát bắn 1A45 Irtysh, kính ngắm toàn cảnh TKN-4S cho chỉ huy, kính ngắm tích hợp ngày/đêm cho pháo thủ TPN-4E Buran-E, hệ thống ngắm bắn PZU-7 cải tiến cho súng máy phòng không 12,7mm, động cơ mới 6TDF 1.000 mã lực.

Không những vậy, phiên bản mới của T-64 còn được trang bị pháo 125 mm có chế độ nạp đạn tự động, phạm vi tác chiến hiệu quả tối đa 2.500 mét vào ban ngày và 1.500 mét vào ban đêm. So với các phiên bản trước đó của Т-64, trên phiên bản mới này có sức mạnh chiến đấu, sức cơ động và khả năng bảo vệ được cải thiện mạnh mẽ.

Cơ quan mua sắm quốc phòng Ukraine Ukroboronprom tuyên bố sẽ tiếp tục hiện đại hóa xe tăng T-64 lên chuẩn mới và cho rằng đây là là loại tăng có khả năng chiến đấu ngang ngửa với dòng tăng hiện đại nhất của Nga là T-90.

Được biết, T-90 có thiết kế nhỏ và nhẹ hơn so với tăng M1 của Mỹ, nhưng T-90 được trang bị vũ khí hạng nặng với các thiết bị kiểm soát bắn hiện đại và nòng pháo 125 mm. Loại pháo này có khả năng bắn đầu đạn Uranium giảm xạ và phóng tên lửa chống tăng laser dẫn đường AT-11 với khả năng tiêu diệt mục tiêu cách 2,5 dặm.

Hưng Minh
.
.
.