Ukraine khoe hàng loạt thiết giáp thế hệ mới

Thứ Sáu, 29/09/2017, 10:45
Trong diễn đàn các doanh nghiệp quốc phòng tư nhân lần thứ nhất do Ukraine tổ chức, hàng loạt mẫu thiết giáp mới đã được hãng sản xuất của nước này giới thiệu.

Thu hút sự chú ý của giới chuyên môn nhất là mẫu thiết giáp chở quân BTR-60 được hiện đại hóa theo gói nâng cấp Otaman của hãng Paktika. Gói nâng cấp mới tập trung nâng cao khả năng sống sót của xe nhưng vẫn bảo toàn hỏa lực và tính cơ động vốn đã làm nên danh tiếng của BTR-60.

Xe thiết giáp chở quân mới của Ukraine.

Theo đó, Paktika đã nâng cấp lớp giáp của BTR-60 theo hướng hiện đại, xe được trang bị một lớp giáp hỗn hợp gốm và hợp kim được theo các chiều vát nhằm làm chệch hướng đạn bắn tới hoặc sức nổ của các thiết bị nổ cài ven đường. Paktika cho biết, lớp giáp của xe đạt tiêu chuẩn  STANAG 4569 cấp II của NATO.

Paktika giới thiệu mẫu xe chiến đấu bộ binh mới.

Nội thất xe cũng được thiết kế lại với người lái ngồi phía trước bên trái cạnh khoang động cơ. Khoang chở binh lính vẫn ở phía sau nhưng cửa mở được thiết kế lại giúp người lính thoát ly xe nhanh hơn trong lúc chiến đấu. Hỏa lực của xe không giảm mà còn được tăng cường với modul chiến đấu Shturm-M gồm một súng máy 30mm, lựu đạn khói, tên lửa chống tăng....

Bên cạnh đó Paktika cũng giới thiệu một mẫu xe chiến đấu bộ binh sử dụng bánh lốp 6X6 với tháp pháo trang bị pháo chính 76mm, một mẫu xe thiết giáp trinh sát trên khung thân xe BMP-1.

Ngoài ra tại triễn lãm bên lề diễn đàn người ta còn thấy sự xuất hiện công khai lần đầu của loại xe bọc thép Spartan. Đây là mẫu xe thiết giáp Ukraine dự định trang bị cho lực lượng Vệ binh Quốc gia. Một mẫu pháo phản lực trên khung gầm xe tải Kamaz của được trưng bày tại triển lãm.

Xe bọc thép Spartan.
Xe trinh sát trên cơ sở xe chiến đấu bộ binh BMP-1
Pháo phản lực thế hệ mới.
B.N (theo Defence-blog)
.
.
.