Ukraine sản xuất mũ chịu được đạn 9mm

Thứ Ba, 04/07/2017, 15:47
Loại mũ  mới có tên Kaska-1M do hãng TEMP-3000 của Ukraine được cho là vô cùng rắn chắc khi nó có thể chịu được đạn 9mm của súng lục tiêu chuẩn, mảnh đạn pháo...


Được làm bằng vật liệu tổng hợp loại mũ trên chỉ có trọng lượng 1,1 kg. Mũ  Kaska đã trải qua các bài kiểm tra tại Wuppertaler Schwebebahn (Đức) và đạt tiêu chuẩn TANAG 2920 của NATO. 

Trong các bài kiểm đó mũ Kaska -1M đã chứng tỏ độ bền khi chống chọi được 20 phát đạn lên đến 660m/s.

Bí quyết làm nên tính năng "khủng khiếp" của loại mũ chất này nằm ở chất liệu làm nên nó. Mặt ngoài của mũ được phủ các thành phần Polyurethane nên nó có thể chịu được nhiệt độ từ âm 40 độ hay 50 độ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất mũ trận, công ty TEMP-3000 đã phát triển thành công phương pháp sản xuất mũ bằng vật liệu tổng hợp Prepreg. Loại vật liệu này có đặc tính là vô cùng cứng rắn khi ở nhiệt độ thường tuy nhiên nó lại dễ ép khuôn với nhiệt độ cao.

TEMP-3000 còn phủ ngoài mũ một lớp vải vải tổng hợp TeijinTwaron với nhiều màu sắc ngụy trang khác nhau phù hợp với từng loại môi trường tác chiến. Kaska-1M còn có 1 thanh ray cho phép gắn các phụ kiện như kính nhìn đêm, đèn pin, camera ảnh nhiệt.... cho người lính.

Loại mũ mới được trang bị cho binh lính Ukraine nhằm giúp họ chống lại nguy cơ từ đạn bắn tỉa, mảnh pháo, mảnh lựu đạn cùng nhiều nguy cơ khác chiến trường.

TEMP-3000 cũng đang triển khai sản xuất thử nghiệm mũ và áo giáp bằng loại vật liệu UHMWPE. Đây là vật liệu cao phân tử Ultra-High polyetylen sử dụng kỹ thuật hermoplastic, mật độ phân tử có thể đạt tới 3,0-9,2 triệu phân tử.

Mật độ này có nhiều khả năng như chịu mài mòn cao, khả năng chịu lực, khả năng chống ăn mòn, kháng nhiệt độ thấp, selflubricating, tác động hấp thụ ...

B.N. (Theo Defence-blog)
.
.
.