Ukraina công bố hàng loạt vũ khí áp nhiệt mới cực uy lực

Thứ Bảy, 23/12/2017, 20:55

Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Ukroboronprom, nhà thầu quốc phòng lớn nhất của Ukraina hôm 23-12 tuyên bố đã phát triển thành công súng phun lửa RPO-16, và 2 loại lựu đạn áp nhiệt RGO-27S, RGT-27S2.

Các loại vũ khí đã được trưng bày lần đầu tiên trong lần thử nghiệm thực tế tại Trung tâm Huấn luyện Quân đội Chernihiv có sự tham dự của ông Oleksander Turchinov, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina vào cuối tháng 7-2017.

Súng phun lửa vác vai RPO-16 bắn một loại tên lửa đường kính 93mm sử dụng chất áp nhiệt bổ sung để đánh bại kẻ thù, ngay cả khi quân địch nấp sau những hàng rào kim loại rắn chắc.

Súng áp nhiệt RPO-16. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraina

Sức công phá của đầu đạn áp nhiệt RPO-16 tương đương một quả đạn pháo phân mảnh nổ cực mạnh. Sau khi hoàn thành thử nghiệm, ông Turchynov tỏ ý hài lòng với kết quả, cho biết sản phẩm mới là một loại vũ khí hiệu quả và rất ấn tượng với súng phun lửa RPO-16.

Các lựu đạn áp nhiệt RGO-27S và RGT-27S2 dòng Artem có trọng lượng chưa đến 600 gram cũng thể hiện rõ rệt sức mạnh.

Sau khi nổ, chúng tạo ra một đám mây nhiệt 2.500 độ C có thể tích 13m3 kéo dài vài giây để tiêu diệt bộ binh và thiết bị quân sự bọc thép hạng nhẹ của kẻ thù.

Nga hiện sở hữu một kho vũ khí áp nhiệt đa dạng và từng sử dụng chống lại các tổ chức khủng bố ở Syria. Bây giờ, Ukraina cũng tự tin cho rằng đã sở hữu vũ khí tương tự để sánh ngang với Moscow.

Phạm Trúc
.
.
.