Trực thăng Nga tung đòn hiểm thiêu rụi xe tăng IS từ khoảng cách 3km

Thứ Năm, 21/12/2017, 12:51
Trực thăng tấn công Mi-28N của Nga đã phóng tên lửa tiêu diệt một đoàn xe tăng của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria từ khoảng cách gần 3km.

Tờ Southfront dẫn bản tin của kênh truyền hình quốc phòng Nga TvZvezda hôm 20-12 công bố khoảnh khắc trực thăng Mi-28N bắn trúng, phá hủy hoàn toàn hai xe tăng của IS tại Syria từ khoảng cách rất xa.

Theo đoạn video, sau khi phát hiện xe tăng IS đang di chuyển trên chiến trường, kíp lái của chiếc Mi-28N nhanh chóng tiếp cận và khóa mục tiêu từ khoảng cách 3km. 


Xem Mi-28N của Nga diệt xe tăng IS. Video: TvZvezda

Ngay sau đó, tên lửa được bắn đi vào lao thẳng vào đuôi 2 chiếc xe tăng của IS. Vụ nổ lớn lập tức khiến hai chiếc xe tăng của các tay súng IS nổ tung và bốc cháy. Theo các chuyên gia quân sự, kíp lái của quân khủng bố khó có thể sống sót sau pha tấn công phủ đầu như vậy.

Trực thăng tấn công Mi-28N "Kẻ săn đêm" (Night Hunter) là biến thể hiện đại nhất của trực thăng tấn công Mi-28 do Nga sản xuất. Mi-28N thường được sử dụng để hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh, là phương án chống tăng dự phòng, bay đồng hành và yểm trợ cho các đơn vị chuyên không kích. 

Về hỏa lực, Mi-28N có thể mang được tổng cộng 16 ống phóng đạn tên lửa dẫn đường chống tăng Ataka ở hai bên cánh (mỗi bên 8 ống phóng) kèm theo một dàn pháo 30mm. 

Ngoài ra, "Thợ săn đêm" cũng có thể cõng theo tên lửa không đối không tầm ngắn R-73, Igla-V hoặc bom chùm chống tăng KMGU-2, thùng phóng rocket không điều khiển S-8 hoặc S-13. 

Thiện Nhân
.
.
.