Triều Tiên dọa biến tàu ngầm USS Michigan của Mỹ “bóng ma” dưới lòng biển

Chủ Nhật, 30/04/2017, 18:32
Sau khi Mỹ điều một tàu ngầm và một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đến vùng biển Hàn Quốc trong lúc quan hệ liên Triều căng thẳng, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 30-4 dọa sẽ  đánh chìm tàu ngầm, tố cáo Mỹ đang tăng cường hăm dọa quân sự.

“Tàu USS Michigan chỉ cần cố gắng nhúc nhích thêm một chút nữa, nó sẽ phải đối mặt với số phận bi thảm, trở thành bóng ma dưới lòng đại dương, không còn có thể trồi lên mặt nước”, trang thông tin Uriminzokkiri của CHDCND Triều Tiên cho biết trong một bài viết.

Tàu ngầm USS Michigan của Hải quân Mỹ

“Việc vội vã đưa tàu ngầm hạt nhân vào vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, cùng lúc triển khai nhóm tàu sân bay nhằm tăng cường đe dọa quân sự đối với nền cộng hòa của chúng ta”, Thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn tuyên bố của Uriminzokkiri.  

Tàu ngầm tên lửa điều hướng USS Michigan (SSGN 727) đã đến cảng Busan, vào ngày 25-4 trước khi ra ngoài khơi vùng biển Hàn Quốc 4 ngày sau đó. Tàu ngầm lớp Ohio này sẽ tiến hành một số cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp.

Tàu sân bay Carl Vinson của Hải quân Mỹ

Trong thời điểm này, Mỹ cũng điều tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson đến vùng biển gần Hàn Quốc. Siêu hàng không mẫu hạm hiện đang tham gia một cuộc tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc.

CHDCND Triều Tiên cảnh báo: “cho dù đó là tàu sân bay hay tàu ngầm hạt nhân, chúng sẽ bị biến thành đống sắt vụn trước sức mạnh quân sự bất khả chiến bại của chúng ta tập trung vào việc tự vệ bằng lực lượng hạt nhân”.

Tuyên bố được đưa ra sau khi CHDCND Triều Tiên phóng một tên lửa bất thành hôm 29-4.

Ngọc Bích
.
.
.