Triều Tiên khoe tên lửa phóng từ tàu ngầm trong lễ diễu binh

Thứ Bảy, 15/04/2017, 21:13

CHDCND Triều Tiên đã khoe các loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) lần đầu tiên vào sáng nay, thứ Bảy, ngày 15-4, trước một cuộc diễu binh quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng. 

CHDCND Triều Tiên cảnh báo Mỹ hôm 15-4 cần nhanh chóng chấm dứt sự “điên loạn quân sự” hoặc đối mặt với phản ứng mạnh mẽ khi một tàu sân bay Mỹ đang đi vào khu vực khi quốc gia này kỷ niệm 105 năm sinh nhật lãnh tụ có công lập quốc.

Tên lửa Pukkuksong-2 chuẩn bị diễu binh Ngày Mặt trời (Ảnh: KCNA)

Đài truyền hình Quốc gia CHDCND Triều Tiên đã cho thấy hình ảnh tên lửa SLMB Pukkuksong-2 trên các xe tải quân sự chuyên dụng đang đợi duyệt binh trước lãnh đạo Kim Jong Un.

Căng thẳng ngày càng leo thang kể từ khi Hải quân Mỹ bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân Syria cuối tuần qua để phản ứng một vụ tấn công hóa chất mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi cho chính quyền Damascus dù không đưa ra được bằng chứng xác thực, trong khi Tạp chí Bild (Đức) hôm 13-4 đã công bố một đoạn video cho thấy máy bay không quân Mỹ bỏ bom trúng kho vũ khí hóa học của bọn khủng bố ở Deir e zor làm chết hàng chục người dân.

Vụ tấn công tên lửa đặt ra câu hỏi về kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với CHDCND Triều Tiên.

Thông tấn KCNA đã phát đi lời cảnh báo từ CHDCND Triều Tiên dành cho Mỹ khi lãnh đạo Kim Jong Un đến viếng lăng ông nội Kim Nhật Thành nhân kỷ niệm Ngày Mặt trời-ngày sinh nhật của lãnh tụ lập quốc.

Phạm Trúc
.
.
.