Tiêm kích Su-27 Ukraine bổ nhào xuống đất, phi công thiệt mạng

Chủ Nhật, 16/12/2018, 14:49
Một chiếc tiêm kích Su -27 của không quân Ukraine đã bổ nhào xuống đất khi đang chuẩn bị thực hiện thao tác hạ cánh xuống sân bay ở vùng Zhytomyr, khiến 1 phi công thiệt mạng.

Một tiêm kích Su-27 của quân đội Ukraine.

Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h (giờ Kiev) ngày 15-12, khi máy bay đang thực hiện thao tác hạ cánh sau chuyến bay huấn luyện.

"Phi công đã thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra", Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine thông báo. Đây là vụ tai nạn thứ hai đối với máy bay chiến đấu của Ukraine trong vòng 2 tháng.

Các nguồn tin nói rằng chiếc Su-27 bị rơi là phiên bản Su-27UB, cùng loại với chiếc đã bị rơi hồi tháng 10 ở khu vực Vinnitsa, khi đang bay trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung với NATO. Hai phi công có mặt trên máy bay, gồm một người Ukraine và một người Mỹ, đã thiệt mạng.

Thế hệ máy bay Su-27UB được Ukraine nâng cấp, sửa chữa từ những chiếc Su-27 đời cũ do Liên Xô sản xuất. Tuy nhiên, các hoạt động nâng cấp đã ít nhiều bị ảnh hưởng khi quan hệ Nga-Ukraine xấu đi năm 2014, kéo theo việc Moscow tạm dừng các hợp tác kĩ thuật, quân sự với Kiev.

Thiện Minh
.
.
.