Mỹ sốc khi phát hiện Hezbollah sở hữu xe thiết giáp của mình ra trận

Thứ Năm, 22/12/2016, 13:53
Ngày 21-12, Reuters dẫn nguồn tin từ Israel cho biết các xe thiết giáp Mỹ sản xuất của quân đội Li-băng đã bị lực lượng Hezbollah sử dụng trong cuộc chiến tại Syria.


Một quan chức quân sự cao cấp Israel còn cho biết loại xe thiết giáp Mỹ mà Hezbollah sử dụng là loại M-113. Trong cuộc họp báo tại Tel Aviv, quân đội Israel công bố bức ảnh cho thấy 2 chiếc M-113 đang được chở bằng xe tải trên một con đường.

“Những xe thiết giáp này là của Hezbollah mang sang Syria sử dụng, họ đã lấy các xe này từ quân đội Li-băng”, một sĩ quan Israel cho biết.

Quân đội Li-băng từng nhận được các xe thiết giáp M-113 từ Mỹ và các nguồn khác. Theo một thông tin cho biết họ sở hữu khoảng 1.100 xe loại này.

Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Vào tháng 11, đại sứ quán Mỹ tại Li-băng cũng tuyên bố rằng, họ đang điều tra thực sự một bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy lực lượng Hezbollah đang sử dụng trang thiết bị quân sự Mỹ ở Syria.

Một chiếc M-113 của quân đội Mỹ.

Lực lượng Hezbollah, một thế lực chính trị lớn tại Li-băng, đồng minh chủ chốt của Iran và chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Đáng nói Hezbollah bị Mỹ và một số nước liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

Theo các nguồn tin tình báo của Phương Tây, có khoảng 8.000 tay súng của Hezbollah đã tham gia chiến đấu ở Syria, trong đó có 2.100 người đã thiệt mạng từ năm 2011.

Hậu Nghệ
.
.
.