Tàu trinh sát Nga đến Địa Trung Hải giúp Syria đánh chặn tên lửa

Thứ Hai, 10/09/2018, 13:44
Nga đã điều tàu trinh sát Yuri Ivanov đến vùng biển Địa Trung Hải nhằm tăng cường khả năng giám sát tình hình trên biển, trong bối cảnh Mỹ cùng đồng minh điều dàn tàu tên lửa tới dọa tấn công Damascus.

Sputnik ngày 9-9 đưa tin, tàu trinh sát Yuri Ivanov của Hải quân Nga đã bất ngờ xuất hiện trên Địa Trung Hải, ngay sát bờ biển Syria, để thực hiện các chiến dịch trinh sát và tình báo. 

Tàu trinh sát Yuri Ivanov của Hải quân Nga. Ảnh: ITN

Tàu Yuri Ivanov sở hữu nhiều công nghệ trinh sát và hệ thống radar hiện đại, có khả năng phát hiện ra vị trí và thời điểm của các cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng.

Việc điều tàu trinh sát đến Địa Trung Hải được Nga tiến hành trong bối cảnh nguy cơ về một đòn không kích rầm rộ bằng tên lửa nhằm vào Syria ngày càng trở nên rõ ràng, sau khi Mỹ một mặt cáo buộc Damascus sắp tấn công hóa học, mặt khác lại cùng Anh và Pháp đưa nhiều tàu tên lửa tới sát lãnh thổ Syria.

Trong tuần qua, để phản ứng với các động thái của Mỹ, Nga cũng đã tiến hành một cuộc tập trận với sự xuất hiện của 25 tàu chiến, tàu ngầm cùng 30 oanh tạc cơ, tiêm kích trên Địa Trung Hải.

Được biết, Mỹ cùng các đồng minh 2 lần không kích các mục tiêu trong lãnh thổ Syria với cáo buộc Damascus tấn công hóa học dù không đưa ra bằng chứng nào.

Theo chuyên gia Vladimir Valiyev, cựu tư lệnh Hạm đội Baltic của Nga, việc Moscow tăng cường lực lượng hải quân tại Địa Trung Hải cũng nhằm mục đích ngăn chặn mọi cuộc không kích bằng tên lửa nhằm vào Syria.

Thiện Minh
.
.
.