Tàu chiến nổ tan tành sau khi trúng tên lửa từ siêu tiêm kích bom Su-34 Nga

Thứ Sáu, 27/07/2018, 19:53
Tiêm kích bom Su-34 của quân đội Nga đã phóng một tên lửa diệt hạm Kh-31A trúng tàu chiến giả định của địch trên biển, khiến con tàu nổ tung.

Tờ Rossyskaya Gazeta của Nga ngày 27-7 đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích bom Su-34 "Thú mỏ vịt" phóng một tên lửa diệt hạm Kh-31A tiêu diệt mục tiêu giả định là một tàu chiến cũ trong một cuộc tập trận bắn đạt thật trên biển Caspian.


Quá trình phóng Kh-31A diệt hạm của quân đội Nga. Video: Sputnik

"Các máy bay không người lái đã xác định tọa độ và theo dõi tàu chiến đối phương, sau đó chuyển dữ liệu về trung tâm chỉ huy. Tiếp theo, tiêm kích bom Su-34 đã nhận yêu cầu và phóng một tên lửa chống hạm phá hủy mục tiêu", phát ngôn viên Quân khu miền Nam Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo cơ quan này, cuộc tập trận bắn đạn thật còn có sự góp mặt của tiêm kích Su-30SM và cường kích Su-24 cũng như hàng chục máy bay, tàu chiến khác của Hạm đội Caspian thuộc Hải quân Nga.

Kh-31A là dòng tên lửa chống hạm siêu thanh đầu tiên trên thế giới có thể phóng từ tiêm kích chiến thuật, do Liên Xô phát triển từ năm 1982 và đưa vào biên chế năm 1988.

Kh-31A được thiết kế để tiêu diệt tàu chiến mặt nước cỡ nhỏ và vừa chỉ với một quả đạn trúng đích. Tên lửa Kh-31A sở hữu động cơ nhiên liệu rắn, giúp nó đạt tốc độ tối đa 3.600 km/h và tầm bắn 100 km.

Thiên Minh
.
.
.