Nga bổ sung 3 tàu chiến và 49 tên lửa tăng cường sức mạnh Hải quân

Thứ Hai, 23/07/2018, 09:22

3 tàu chiến hiện đại và 49 tên lửa hành trình Kalibr là những khí tài bổ sung cho Hải quân Nga trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ Quốc phòng công bố thông tin hôm 22-7.                        

Các tài sản mới của Hải quân bao gồm “ 3 tàu chiến vừa mới đóng xong, 2 tàu hộ tống và một tàu chiến khác đang được sửa chữa,” thứ trưởng Bộ quốc phòng Alexey Krivorchko chia sẻ thông tin với Thông tấn TASS.

Tổng cộng có 49 tên lửa hành trình chiến thuật Kalibr và 4 tên lửa chống tàu chiến đi vào phục vụ trong năm 2018, ông cho biết thêm. Các loại vũ khí này đều hoạt động với vận tốc siêu âm, có nhiều phiên bản có khả năng tấn công nhanh như chớp trong giai đoạn bay cuối khiến hệ thống phòng thủ của kẻ thù không đủ thời gian phản ứng.

Tàu trinh sát Ivan Khurs. Ảnh: Thông tấn TASS

Một trong những tàu chiến mới, tàu trinh sát Ivan Khurs hiện đang neo đậu trong một an cứ ở Kronshtadt trên đảo Kotlin thuộc Vịnh Phần Lan để chuẩn bị cho lễ diễu binh. Nó đã sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, bao gồm liên lạc cấp chỉ huy hạm đội và kiểm soát hỏa lực, trinh sát kỹ thuật vô tuyến và tiến hành chiến tranh điện tử, Đại tá cấp 1  Grigory Chernetsky, chỉ huy Hải đội 13 Hạm đội Baltc đang đồn trú ở căn cứ Leningrad nói với TASS.

Tàu tên lửa Vyshny Volochyok.Ảnh: Thông tấn TASS

Tàu tên lửa Vyshny Volochyok được bàn giao ho Hạm đội Biển Đen, có Bộ chỉ huy ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea. “Tàu chiến được trang bị các hệ thống tên lửa, phòng không và pháo binh hiện đại,” Đại tá cấp 1 Igor Vorobyov, chỉ huy Hải đội 41 Tàu tên lửa tấn công nhanh thuộc Hạm đội Biển Đen cho biết.  

Hải quân Nga dự kiến tiếp nhận tàu khu trục Đô đốc Gorshkov trong ngày truyền thống lực lượng Hải quân vào ngày 29-7. Được trang bị tên lửa hành trình Kalibr và Oniks, tàu chiến Dự án  22350 có tải trọng giãn nước 4.500 tấn và có thể lướt trên mặt biển với tốc độ 58 km/giờ. Nga dự kiến đưa 6 tàu khu trục loại này vào phục vụ Hải quân từ năm 2025.

Trúc Phạm
.
.
.