Syria thành lập Tiểu đoàn Đặc công Thợ săn IS

Thứ Hai, 11/12/2017, 09:11

Một tiểu đoàn Đặc công vừa mới thành lập của Syria có tên gọi “Thợ săn IS”, đã theo dõi một nhóm những tên khủng bố IS bắt cóc và sát hại 2 tình nguyện viên nhân đạo Nga ở miền Đông, tiêu diệt toàn bộ nhóm quân phiến loạn, Thông tấn Interfax đưa tin hôm 10-12.

Interfax cho biết Tiểu đoàn đã xác minh và theo dõi một nhóm những tên IS bắt cóc và hành quyết Roman Vasilievich Zabolotny và Grigory Mikhailovich Surkanov, 2 tình nguyện viên Nga vào đầu tháng 10.

Đồng thời, Thợ săn IS thông báo trong một tuyên bố rằng đơn vị thực hiện hoạt động theo dõi ở Deir Ezzor và tiêu diệt toàn bộ những tên bắt cóc của nhóm khủng bố.

Tiểu đoàn Thợ săn IS. Ảnh: Facebook của đơn vị

Các nguồn tin phương Tây đưa tin hồi tháng 9, Moscow thành lập một căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzor sẽ là căn cứ lớn nhất của quân đội Nga ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá sau căn cứ không quân Hmeimim ở Lattakia.

Trang tin al Ahd News đưa tin Nga thành lập căn cứ quân sự lớn mới ở Deir Ezzor vì tầm quan trọng chiến lược khu vực và quốc tế.

Al Ahd News cho biết thêm khoảng cách giữa căn cứ không quân Hmeimim và miền Đông hoặc Trung Syria cùng với tính năng vượt trội của căn cứ không quân Deir Ezzor là 2 lý do khác cho quyết định của Moscow.

Trang tin tiếp tục cho biết quyết định thành lạp căn cứ quân sự mới của Moscow ở Deir Ezzor chủ yếu nhằm ngăn chặn Lực lượng Dân chủ Syria (đối lập) được Mỹ ủng hộ vượt sông Euphrate tiến đến miền Nam khu vực giàu dầu mỏ nhất ở Syria.

Phạm Trúc
.
.
.