Nga tiết lộ thông tin Su-35S xua đuổi F-22 Mỹ ở Syria

Chủ Nhật, 10/12/2017, 16:48
Nga đã điều máy bay Su-35S tới xua đuổi máy bay F-22 của Mỹ, sau khi chiến đấu cơ này cố tình cản trở chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng của Moscow trên bầu trời Syria.


RT ngày 10-12 đưa tin, máy bay chiến đấu Su-35S Nga đã nhận lệnh xuất kích để xua đuổi chiến đấu cơ thế hệ 5 F-22 của Mỹ sau khi chiếc máy bay này có dấu hiệu ngăn chặn 2 máy bay Su-25 của Nga không kích vào các cơ sở của IS gần khu vực sông Euphrates, tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Một chiếc Su-35 của Nga đang chạy đà cất cánh tại căn cứ Hmeymim, Syria. Ảnh: RT

Theo thông tin được người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tiết lộ, vụ việc xảy ra từ ngày 23-11. Khi mà chiến dịch diệt IS tại Deir ez-Zor ở giai đoạn khẩn trương nhất.

Ông Konashenkov cáo buộc Mỹ thêm một lần nữa dường như muốn ngăn chặn lực lượng Nga thực hiện các cuộc không kích chống nhóm khủng bố IS.

“Máy bay F-22 của Mỹ đã liên tục bắn pháo sáng gần máy bay chiến đấu của Nga, dường như mô phỏng một cuộc không chiến”, ông Konashenkov chia sẻ đồng thời cho biết máy bay Mỹ chỉ dừng "hành động nguy hiểm" khi máy bay chiến đấu Su-35S xuất hiện.

Trong tuyên bố của mình, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đề nghị Mỹ nên tập trung vào công việc tiêu diệt IS, thay vì can thiệp vào công việc của người Nga.

Được biết, Lầu Năm Góc đã có phản hồi về cáo buộc của Moscow, theo đó khẳng định Mỹ không hề có hành vi cản trở Nga ở Syria. 

"Các cáo buộc đó không đúng", người phát ngôn Lầu Năm Góc nói với Sputnik. "Chúng tôi là những người duy nhất thực hiện các chiến dịch hiệu quả chống lại IS ở Syria"

Thiện Nhân
.
.
.