Syria phát hiện phòng thí nghiệm chất độc của IS

Thứ Ba, 21/11/2017, 17:13
Quân đội Syria đã phát hiện ra kho vũ khí, một xưởng chế tạo thuốc nổ và hóa chất độc hại trong hoạt động giải phóng phía Tây thành phố Deir ez Zor, Thông tấn SANA đưa tin hôm 21-11.


“Quân đội đã phát hiện một phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ trang thiết bị của IS dùng sản xuất thuốc nổ và hóa chất độc hại. Phòng thí nghiệm có đủ các loại nguyên liệu để sản xuất thuốc nổ như monophosphate, triphosphate, nitrate bạc, C4 và thiết bị có hình dạng khác nhau được điều khiển từ xa”, SANA đưa tin.

Quân đội Syria kiểm tra vũ khí tự tạo tịch thu từ nhóm khủng bố IS ở Deir ez Zor

Thông tấn quốc gia Syriaq cho biết thêm quân đội nước này cũng phát hiện một số lượng lớn các loại đạn, bao gồm đạn, nhiều loại súng trường, ống phóng tên lửa vác vai, đai đeo thuốc nổ và bộ kích nổ bom từ xa bên trong một căn cứ khác của tổ chức khủng bố IS.

Các thông tin liên quan vào đầu tháng này cho biết quân đội Syria tịch thu số lượng lớn vũ khí khi nhóm khủng bố IS rút khỏi tỉnh Deir ez Zor.

Theo nguồn tin quân đội, tổng số vũ khí bị tịch thu ở Deir ez Zor nhiều hơn lượng vũ khí ở thành phố al Mayadeen vừa được giải phóng.

Phạm Trúc
.
.
.