Saudi Arabia không kích Bộ Quốc phòng Yemen, nhiều người chết

Thứ Bảy, 11/11/2017, 13:18

Trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen ở thủ đô Sana’a đã trở thành mục tiêu trong các vụ không kích của liên quân Arab do Saudi Arab dẫn đầu vào sáng 11-11 (giờ Hà Nội), truyền thông địa phương và các nhân chứng cho biết. Nhiều người có thể thiệt mạng khi những ngôi nhà gần đó cũng bị phá hủy.


“Có 2 đến 3 vụ không kích vào Bộ Quốc phòng”, nhà  báo Yemen Hassain Abukhaiti cho Thông tấn Nga RT biết, ông xác nhận máy bay liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu tấn công thủ đô Sana’a.

Ông cũng cho biết tên lửa đánh trúng ít nhất một ngôi nhà gần trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen. “Một gia đình sống trong đó. Ngôi nhà bị phá hủy và rất có thể toàn bộ gia đình đó đã chết”, nhà báo Abukhaiti nói với RT.

Có khoảng 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng trong loạt oanh kích, một phóng viên ban tiếng Arab của RT đưa tin. “Các vụ tấn công cũng nhắm vào một cơ sở kinh tế gần Bộ Quốc phòng Yemen”, nhà báo xác nhận.

Có ít nhất 8 người bị thương và được chuyển đến một bệnh viện địa phương. Mạng xã hội đưa tin vụ tấn công gây nhiều thương vong, tuy nhiên, thông tin chưa được xác minh độc lập. “Một quả tên lửa rơi gần trung tâm người khuyết tật Sana’a”, phóng viên Abukhaiti cho biết.

Truyền thông Yemen đưa tin người dân đang cố gắng tìm kiếm và lôi những người bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát.

Đây là lần thứ 2, Riyadh dội bom Sana’a chỉ chưa đầy 1 tuần. Liên quân Saudi Arabia đã tấn công trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen vào ngày 4-11, sau khi phòng không Saudi Arabia đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo được phòng từ Yemen nhắm vào Cảng hàng không mang tên Quốc vương Khalid ở Riyadh.

Toại Khanh
.
.
.