Saudi Arabia đánh chặn tên lửa phóng từ Yemen vào sân bay Khaled

Chủ Nhật, 05/11/2017, 15:36

Phòng không Saudi Arabia đã đánh chặn một tên lửa được phóng từ Yemen, bay gần đến thủ đô Riyadh hôm 4-11, kênh truyền hình al Arabiya đưa tin.

Đài truyền hình quốc gia Saudi Arabia cho biết tên lửa bị đánh chặn rơi xuống phía Bắc cảng hàng không quốc vương Khaled và không gây ra thương vong trên mặt đất.

Lực lượng vũ trang Houthis tuyên bố nhận trách nhiệm và cho hãng tin Al Jazeera biết đó là một tên lửa tầm xa bay được 500 km qua biên giới Saudi Arabia.

 Saudi Arabia phóng tên lửa đánh chặn tên lửa Burkan 2-H được phóng từ Yemen. Ảnh: Sabah

Một người phát ngôn lực lực nổi dậy tuyên bố họ phóng một tên lửa Burkan 2-H nhắm mục tiêu vào sân bay mang tên quốc vương Khaled của Saudi Arabia.

Ali al Qahum, một quan chức hội đồng chính trị Houthi khẳng định vụ phóng tên lửa nhằm trả đũa cho “hoạt động tàn sát hàng ngày” ở Yemen do Saudi Arabia cầm đầu.

“Chúng tôi có quyền phản ứng và tấn công bằng tên lửa để tiêu diệt những kẻ gây ra cuộc thảm sát hàng ngày đối với nhân dân của chúng tôi, gần đây nhất là vụ thảm sát trong một khu chợ”, ông cho biết thêm.

Al Qahum đang nhắc đến vụ không kích đầu tuần này vào một khách sạn và một khu chợ ở phía Bắc tỉnh Saadaa, làm 29 người chết. Vào tháng 3-2015, Saudi Arabia và đồng minh khu vực bắt đầu chiến dịch không kích chống lại nhóm Houthi sau khi phiến quân chiếm thủ đô Sana’a, lật đổ chính phủ đồng minh với Riyadh và bắt đầu tấn công phía Nam thành phố Aden.

Toại Khanh
.
.
.