Quân đội Yemen bắn rơi máy bay quân sự của Mỹ

Thứ Hai, 02/10/2017, 10:04

Quân đội Yemen được các chiến binh đồng minh đến từ phong trào Houthi Ansarullah yểm trợ đã bắn rơi một máy bay không người lái của Mỹ khi nó đang thực hiện nhiệm vụ do thám Sana’a.

Một nguồn tin quân sự cho kênh truyền hình al Masirah biết các đơn vị phòng không quân đội Yemen và chiến binh Hội đồng Dân quân Tự vệ Phong trào Houthi Ansarullah đã bắn rơi một máy bay MQ-9 không người lái của Mỹ vào chiều 1-10.

Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết loại vũ khí được sử dụng để bắn hạ máy bay quân sự Mỹ và chi tiết hoạt động quân sự.

Xác chiếc máy bay quân sự của Mỹ bốc cháy sau khi bị bắn rơi
Người dân Yemen kéo đến cửa ngõ phía Bắc thủ đô Sana'a xem xác máy bay. Ảnh: Press TV

Hàng trăm người dân đã đổ xô đến cửa ngõ phía Bắc thủ đô Sana’a để tận mắt nhìn xác chiếc máy bay do thám đang bốc cháy.

Vụ bắn rơi máy bay diễn ra chỉ vài giờ sau khi 2 người dân Yemen bị thương trong 1 vụ không kích của Không quân Saudi Arabia lên nông trại al Moghram ở quận Baqim phía Tây Bắc thủ đô Sana’a.

Quân đội Yemen đã bắn 1 tên lửa Zelzan-2 (Động đất-2) vào vị trí của Quân đội Saudi Arabia ủng hộ cựu tổng thống Yemen bị lật đổ, Rabbuh Mansur Hadi ở khu vực Mawza phía Tây Nam tỉnh Ta’izz làm một số người chết và bị thương.

Saudi Arabia liên tục không kích Yemen từ tháng 3-2015 nhằm phá vỡ phong trào Houthi Anssarullah và tái lập chế độ Hadi là một đồng minh quan trọng đối với chính quyền Riyadh.

Trúc Phạm
.
.
.