Saudi Arabia bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo

Thứ Hai, 07/05/2018, 08:08
Lực lượng phòng không Saudi Arabia đã được kích hoạt để đánh chặn một tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi bắn từ phía lãnh thổ Yemen hướng vào thành phố biên giới Najran của nước này.

Không quân Saudi Arabia vừa đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi bắn từ phía lãnh thổ Yemen hướng vào thành phố biên giới Najran, hãng thông tấn địa phương al-Arabiya ngày 6-5 đưa tin.

Lực lượng phòng không Saudi Arabia đánh chặn một tên lửa đạn đạo của phiến quân Houthi. Ảnh: ITN

Najran, thành phố miền Nam Saudi Arabia gần biên giới Yemen, đã hứng chịu hàng trăm vụ tấn công tên lửa tương tự từ khi phiến quân Houthi, nhóm vũ trang giành quyền kiểm soát nhiều khu vực tại Yemen trong cuộc đảo chính hồi năm 2014.

Saudi Arabia dẫn đầu một liên minh quân sự tiến hành chiến dịch chống phiến quân Houthi ở Yemen từ tháng 3-2015 để bảo vệ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi. 

Bất chấp các cuộc không kích dữ dội của Saudi Arabia, lực lượng Houthi tiếp tục duy trì quyền kiểm soát thủ đô Sanaa cùng một số khu vực ở phía Bắc Yemen.

Cuộc chiến đã giết chết ít nhất 20.000 người dân Yemen và đẩy hàng triệu người vào cảnh thiếu thốn lương thực, nước uống.

Thiên Minh
.
.
.