Saudi Arabia bắn rụng "drone" không xác định gần hoàng cung

Chủ Nhật, 22/04/2018, 13:20
Cơ quan thông tấn nhà nước Saudi Arabia (SPA) ngày 22-4 đưa tin, cảnh sát nước này đã bắn rụng một máy bay không người lái dân sự nghi bay dò gần cung điện Riyadh. 

Máy bay không người lái gần cung điện Riyadh đã bị cảnh sát nước này bắn hạ. Ảnh: Al Jazeera 

Theo đó vào khoảng 19h50 ngày 21-4, lực lượng cảnh sát Saudi Arabia đã nổ súng bắn hạ một máy bay không người lái dân dụng chưa xác định, nghi bay ở khu bố Khzama, gần cung điện Riyadh.  

Sự việc diễn ra cùng một vài video nổ súng quanh hoàng cung xuất hiện trên mạng đã khiến dư luận nghi ngại rằng đang có một vụ đảo chính diễn ra tại đây, một cuộc điều tra ngay sau đó đã được thực hiện. Phát ngôn viên chính thức của cảnh sát Riyadh cho biết, đây không phải là một sự cố an ninh nghiêm trọng. 

Thời điểm xảy ra sự việc, nhà vua Salman của Saudi Arabia không có mặt tại cung điện. "Nhà vua và một số hoàng thân đang có mặt tại trang trại, ở Diriya", phát ngôn viên cho hay. 

Trước đó, vào tháng 10-2017, một tay súng đã bất ngờ tới cổng cung điện của nhà vua ở thành phố Jeddah và xả súng khiến năm bảo vệ thiệt mạng. Tên này sau đó đã cảnh sát bị khống chế và bắt giữ.

Như Uyên
.
.
.