Quân đội Ukraina khoe hàng loạt vũ khí mới để "nắn gân" Nga?

Thứ Tư, 26/07/2017, 18:30

Quân đội Ukraina sẽ sớm tiếp nhận hàng loạt vũ khí mới để chống lực lượng nổi dậy ở Donbas, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraina Oleksander Turchynov thông báo hôm 25-7.

Ông Turchynov đã có chuyến thăm đến trung tâm huấn luyện quân sự Honchariskiy của Quân đội Ukraina, một số loại vũ khí, bao gồm súng máy, súng trường bắn tỉa, lựu đạn và hệ thống tên lửa điều hướng chống xe tăng hiện đại đang được thử nghiệm tại đây.

Cỗ xe chiến đấu tự động Phantom-2

Ông Turchynov đặc biệt chú đến đạn sử dụng nhiên liệu khí áp đang thiếu trong quân đội Ukraina ngày nay, đồng thời cũng rất ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc của súng phóng lựu áp nhiệt và súng bộ binh phun lửa. “Quân đội Ukraina sẽ tiếp nhận chúng trong tương lai gần”, Turchynov hãnh diện nói.

Hệ thống tên lửa Konsar mới chống xe tăng

Sau khi kiểm tra một số loại súng cối mới, các nhà thiết kế và sản xuất báo cáo với Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraina rằng nhận xét của quân đội về khả năng chiến đấu của súng cối cỡ nòng 120mm đã hoàn tất, mọi lỗi đều được loại bỏ.  “Đạn cối 60mm có thể phá hủy hiệu quả nhiều loại mục tiêu và không trái với Hiệp định Minsk, đây là một loại vũ khí đầy hứa hẹn để sử dụng ở khu vực xung đột Donbass”, ông Turchynov cho biết thêm.

Tên lửa Konsar đánh trúng mục tiêu trong cuộc kiểm tra

Hệ thống máy bay không người lái Horlytsia và cỗ xe chiến đấu tự hành hiện đại Phantom-2 cũng được thử nghiệm. Ông Turchynov tin rằng “chúng có khả năng gây khiếp nhược cho kẻ thù”.

Máy bay không người lái Horlytsia

“Honcharivskiy. Kiểm tra vũ khí và thiết bị quân sự mới. Hãy chú ý đến cỗ xe chiến đấu tự đồng Phantom-2. Và hệ thống tên lửa Konsar vác vai mới chống xe tăng đánh trúng mục tiêu xuất sắc như thế nào”, quan chức cấp cao quân đội Ukraina cho biết trong một bình luận đăng trên Facebook cá nhân.

Ông Turchynov kiểm tra súng trường sử dụng đạn "khí áp"

Ông nhấn mạnh trong bối cảnh xung đột Donbass tiếp tục “ưu tiên của chúng ta là đảm bảo hoạt động sản xuất các loại đạn, đặc biệt đạn cỡ lớn. Đây là lý do vì sao ngân sách được bổ súng trong năm nay”.

Súng cối 120mm tự động mới

“Nếu không sử dụng hệ thống khí tài như Stuhna trong chiến đấu, xe tăng Nga sẽ tiếp tục tấn công các vị trí của chúng ta mà không bị trừng phạt”, Turchynov nhấn mạnh.

Đại diện ngành công nghiệp quốc phòng Ukraina cho ông Turchynov biết súng cối mới hoàn hảo

“Nhiệm vụ của chúng ta không chỉ đảm bảo bảo vệ vững chắc Ukraina mà còn bảo vệ vị thế trên thị trường vũ khí quốc tế, từ đó sẽ bổ sung cho nguồn lực trong ngành công nghiệp quốc phòng đồng thời tăng cường sức mạnh quân đội Ukraina”, ông cho biết thêm.

Ông Turchynov kiểm tra thiết bị quân sự mới

Một số đại diện quân đội nước ngoài đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua vũ khí Ukraina, sau khi chứng kiến các cuộc thử nghiệm tại trung tâm Honcharivskiy.

Video: Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraina Turchynov kiểm tra vũ khí mới

Phạm Trúc
.
.
.