Huấn luyện viên quân sự Mỹ đào tạo binh sĩ Ukraina chiến đấu

Thứ Tư, 26/04/2017, 11:43
Các đại diện Quân đội Mỹ đã đến khu vực xung đột ở Donbass, Cộng hòa Nhân dân (tự xưng) Donetsk cho biết và cung cấp bằng chứng cho thấy một số huấn luyện viên quân sự Mỹ đến đây để thực hiện cái gọi là “hoạt động chống khủng bố”, Thông tấn Pravda đưa tin hôm 26-4.

“Sự xuất hiện của các huấn luyện viên quân sự đến từ Mỹ để thực hiện cái gọi là hoạt động chống khủng bố đã được xác nhận”, Eduard Bazurin, phó tổng tư lệnh lực lượng dân quân Donetsk cho biết.

Cố vấn quân sự Mỹ đang huấn luyện binh sĩ Ukraina chiến đấu

Ông cho biết thêm, một trong những mục đích của nhóm cố vấn quân sự Mỹ là kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân đội Ukraina.

Theo thỏa thuận giữa Mỹ và Ukraina, Chính quyền Washington cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, gói viện trợ này được thực hiện dưới hình thức cung cấp đồng phục, xe thiết giáp cũ và nhân đạo.

Ngoài ra, nhóm huấn luyện viên quân sự Mỹ sẽ đào tạo binh sĩ Ukraina, dạy họ cách chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy ở miền Đông.

Binh sĩ Quân đội Ukraina đang tập bắn súng

Nhưng, các đại diện quân đội Mỹ đã phải than phiền rằng, binh sĩ Ukraina rất vô tổ chức, không giữ kỷ luật và nhiều người chưa học hết tiểu học hoặc mù chữ, cho nên khó hướng dẫn sử dụng công nghệ quốc phòng hiện đại cũng như chiến thuật tác chiến.

Quân đội Ukraina vẫn đang áp dụng “ kế hoạch tác chiến theo kiểu Xô viết đã lỗi thời hàng thập niên”, trong khi phần cứng quân sự cũ nát, theo Pravda.

Phạm Trúc
.
.
.