Quân đội Nga và Kalashnikov ký hợp đồng cung cấp súng RPK-16

Thứ Tư, 07/02/2018, 15:47
Công ty Cổ phần Kalashnikov và Bộ quốc phòng Nga đã ký một hợp đồng cung cấp súng máy RPK-16 thế hệ mới nhất, Giám đốc điều hành Kalashnikov Alexey Krivoruchko cho biết hôm 6-2.

Khi được Thông tấn quốc gia TASS phỏng vấn về hợp đồng đã ký, ông Krivoruchko trả lời bằng cách khẳng định hợp đồng hoàn tất. Theo ông, kiểu dáng cơ động cho phép súng máy mở hoạt động linh hoạt, hiệu quả hơn trên chiến trường.

Khi phát triển súng máy hạng nhẹ RPK-16 bắn đạn 5.45mm, các nhà thiết kế vũ khi đã xem xét kinh nghiệm thu được từ nhiều cuộc xung đột vũ trang gần đầy. Súng máy được trưng bày tại triển lãm quân sự quốc tế năm 2016.

Súng trường RPK-16 mới nhất của Nga. Ảnh: TASS

Vũ khí có thể hoạt động như một loại súng trường hạng nhẹ hoặc một loại súng tấn công vì hộp tiếp đạn ngăn có thể nhanh chóng được thay thế bằng hộp tiếp đạn dài hơn.

RPK-16 bắn khoảng 700 viên đạn/phút và tầm bắn chính xác đến 800m. Nó có thể sử dụng loại đạn tương thích với AK-47 hoặc RPK-74.

Một ổ tiếp đạn có kích cỡ đặc biệt 12,7 x 107mm chứa 96 viên đạn tương thích với súng trường tấn công Kalashnikov đã được phát triển dành cho loại súng máy này.

“Đặc biệt, đối với loại súng mới này, chúng tôi đã phát triển một loại hộp đạn có sức chứa đến 96 viên đạn, thường được dùng cho súng trường tấn công. Chúng tôi hy vọng vũ khí sẽ đáp ứng yêu cầu của quân đội”, ông Alexey Krivoruchko từng cho biết như vậy khi trả lời phỏng vấn của Thông tấn TASS vào năm 2016.
Ngọc Bích
.
.
.