Quân đội 28 nước phô diễn kĩ năng tại hội thao quốc tế

Thứ Hai, 14/08/2017, 15:59
Các đội thi tới từ quân đội 28 quốc gia trên toàn thế giới cùng hàng ngàn thiết bị, khí tài quân sự hiện đại đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn “có một, không hai” tại Hội thao quân sự quốc tế 2017.
Là một trong những cuộc thi có quy mô lớn nhất thế giới dành cho quân đội các nước, Hội thao quân sự quốc tế 2017 diễn ra đồng thời tại 5 quốc gia đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng đặc sắc. Trong ảnh là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại lễ bế mạc hôm 12-8.
Hội thao quân sự quốc tế 2017 đã kéo dài 2 tuần, từ ngày 29-7 đến ngày 12-8, do các nước Nga, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan và Trung Quốc đồng tổ chức, với nhiều nội dung như: thực hành trên không, trên biển, bắn tỉa và xe tăng.
Cuộc thi quân sự thường niên này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015, theo sáng kiến của Bộ Quốc phòng Nga, và đã diễn ra rất thành công, với sự tham gia của hơn 2.000 quân nhân đến từ 17 quốc gia. Trong ảnh là một đội xe công binh BAT-2 thực hiện màn thi "Tuyến đường an toàn" trong cuộc thi năm nay.

Năm ngoái, cuộc thi đã diễn ra tại Nga và Kazakhstan, với sự tham gia của 3.000 binh sĩ đến từ 19 quốc gia. Trong ảnh là xe công binh BAT-2 của đội Belarus thực hiện phần thi tại Hội thao quân sự quốc tế 2017 ở vùng Tyumen, Siberia, Nga.
Năm nay, các đội thi đến từ 28 quốc gia cùng hàng ngàn quân nhân đã tham dự giải đấu thể thao quân sự đặc biệt này. Trong ảnh là khoảnh khắc thi đấu ấn tượng của đội xe tăng Serbia tại thao trường Alabino ở ngoại ô thủ đô Moscow.
Khoảnh khắc chiếc xe tăng của đội Nga nhả đạn về phía các mục tiêu giả định tại thao trường Alabino.
Một binh sĩ Nga nhảy xuống khỏi xe thiết giáp trong phần thi tiếp sức tại khu vực huấn luyện Klerk của Hạm đội Thái Bình Dương ở vùng Viễn Đông của Nga, gần thành phố Vladivostok.
Các binh sĩ Belarus di chuyển trong một màn thi dành cho xe tăng ở thao trường Alabino.
Chiếc xe tăng của đội Nga bay lên khỏi mặt đường trong phần đua tiếp sức ở vòng bán kết trong cuộc thi dành riêng cho xe tăng tại Hội thao quân sự quốc tế 2017 ở thao trường Alabino.
Khoảnh khắc chiếc xe tăng của đội Trung Quốc nhả đạn thẳng về mục tiêu giả định tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow.
Xe công binh MDK của đội Belarus đào đất làm đường tạm trong một màn thi ở vùng Tyumen, Siberia, Nga.
Một thành viên của đội Uzbekistan vượt chướng ngại vật trong phần thi dành cho lính trinh sát được tổ chức ở vùng Novosibirsk, Nga.
Các binh sĩ Iran phô diễn kỹ năng phối hợp vượt tường trong phần thi dành cho các sĩ quan tình báo tại vùng Viễn Đông, Nga.
Tàu chống khủng bố Grachonok của Nga đóng vai một con tàu bị hư hỏng và không thể di chuyển trên vịnh Amur trong phần thi kỹ năng giải cứu trên biển và lai dắt tàu gặp nạn dành cho hải quân các nước tham dự.
Kết thúc 2 tuần thi đấu căng thẳng, quân đội Nga đã giành chiến thắng trong 19 hạng mục thi đấu, trong khi các đội thi từ Trung Quốc chiến thắng ở 7 phần thi. Trong ảnh: Các binh sĩ Nga chiến thắng trong phần thi dành cho xe tăng nhận giải thưởng tại lễ trao giải..


Thiện Nhân (Ảnh: Sputnik)
.
.
.