Phòng không Syria bắn tên lửa trúng máy bay Israel

Thứ Hai, 09/07/2018, 10:33
Syria nói rằng họ đã bắn trúng một chiến đấu cơ của Israel trong vụ Tel Aviv không kích căn cứ quân sự T4 của nước này đêm 8-7.

Reuters ngày 9-7 đưa tin, lực lượng phòng không của Syria đêm 8-7 đã được kích hoạt để chống lại đợt không kích bằng chiến đấu cơ của Israel nhắm vào căn cứ không quân T4 lớn nhất của nước này ở tỉnh Homs. Các hệ thống phòng không theo đó đã đánh chặn đa số tên lửa tấn công và bắn trúng một chiến đấu cơ của Israel.

Một máy bay chiến đấu của Israel

"Các hệ thống phòng không của chúng tôi đẩy lùi đợt tấn công của Israel và bắn hạ một số tên lửa nhằm vào sân bay T4, đồng thời bắn trúng một chiến đấu cơ và buộc các máy bay kia khác phải rời không phận Syria", hãng thông Syria SANA nhấn mạnh.

Căn cứ quân sự T4 của Syria là nơi có sự hiện diện của lực lượng Iran. Israel từ lâu coi việc quân đội Iran có mặt trong lãnh thổ Syria là điều không thể chấp nhận và từng nhiều lần không kích vào căn cứ T4. Các vụ không kích của Israel đều bị lực lượng phòng không Syria đáp trả.

Hồi tháng 2, một chiến đấu cơ F-16 của Không quân Israel đã bị tên lửa phòng không đời cũ của Syria bắn hạ khi nó đang thực hiện nhiệm vụ không kích vào mục tiêu ở miền Trung Syria.

Thiên Minh
.
.
.