Những vũ khí tối tân của Mỹ chống lại Iran trên Vịnh Ba Tư

Thứ Sáu, 24/04/2020, 16:42
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/4 đã tweet rằng ông đã "bật đèn xanh" cho Hải quân Mỹ tấn công và đánh chìm các tàu quân sự nhỏ của Iran nếu phía Iran bắt đầu quấy rối các tàu quân sự của Mỹ.
Ảnh US Navy. 

Trong một bài viết cho Fox News, Kris Osborn, quản lý biên tập của trang tin tức quân sự Mỹ Warrior Maven, lưu ý rằng các tàu của Hải quân Mỹ có một loạt vũ khí hiện đại để phá hủy các mối đe dọa của Iran ở Vịnh Ba Tư nếu cần.

Theo đó, những loại vũ khí này bao gồm máy bay tấn công không người lái, súng gắn trên boong, vũ khí chiến tranh điện tử (EW), và thậm chí là tia laser mà Osborn cho biết có thể được sử dụng như một "lời đáp chết người" đối với những gì ông mô tả là hành động khiêu khích, thù địch, hoặc tấn công của lực lượng Iran.

Vũ khí gắn trên boong bao gồm súng đại bác hạng nhẹ được lắp đặt trên tàu tuần dương và khu trục hạm của Mỹ, trong khi các tàu chiến đấu duyên hải được trang bị 50 súng máy và vũ khí phá hủy thuyền nhỏ 57mm.

Theo ông Osborn, các tàu của Hải quân Mỹ cũng được trang bị cái gọi là Hệ thống vũ khí đánh gần (CIWS), có khả năng phá hủy hoàn toàn các tàu tấn công nhỏ trên bề mặt ở cự ly gần. Hệ thống phòng thủ tàu Hải quân bao gồm tên lửa đánh chặn SM-3 và SM-6 cũng như các loại tên lửa khác.

Đối với tia laser, chúng được thiết kế để phát hiện và sau đó thiêu rụi các mối đe dọa tấn công sắp tới, trong khi EW có thể được sử dụng để gây nhiễu hoặc cản trở các cảm biến điện tử và hệ thống hướng dẫn tiếp cận vũ khí, do đó vô hiệu hóa khả năng tấn công đối phương.

Bài báo được đưa ra sau khi Tướng John Hyten, Phó tướng của Tham mưu trưởng Liên quân ngày 23/4 cho biết rằng các chỉ huy của Hải quân Mỹ "có quyền ngay lập tức đáp trả bất kỳ hành động thù địch hoặc ý định thù địch nào" ở Vịnh Ba Tư.

Người phát ngôn của Lực lượng Vũ trang Iran đã phản ứng bằng cách khuyên Washington tập trung vào việc cứu quân đội của chính họ khỏi sự bùng phát của dịch COVID-19. Theo một báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc, số ca nhiễm COVID-19 trong Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên tới gần 5.000.

Duy Tiến
.
.
.