Nga sẽ trang bị lốp chống đạn cho dòng xe quân sự

Thứ Ba, 20/09/2016, 19:55
Bộ Quốc phòng Nga sẽ trang bị bánh lốp cao su có thể chống đạn và mìn ở cự li gần cho xe quân sự, Báo Lenta đưa tin ngày 20-9.

Lốp NU402 được Trung tâm Phát triển Khoa học và Kỹ thuật Kama sản xuất có thể cho phép binh sĩ tiếp tục lái xe khi lốp xe bị trúng đạn.

Nó sẽ được trang bị cho xe tải quân sự chở tên lửa di động Kornet-E chống xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Mãnh hổ (Tiger), một quan chức Bộ Quốc phòng cho Lenta biết.

“Hiện, lốp chống đạn mới đang được thử nghiệm ở giai đoạn ban đầu và sẽ bước vào thử nghiệm chiến đấu vào cuối năm nay”, ông cho biết thêm.

Xe chiến đấu Tiger sẽ được trang bị lốp NU402

Theo Lenta, nếu Bộ Quốc phòng Nga chứng nhận sản phẩm mới của Kama thành công. Tất cả các loại xe chiến đấu bọc thép, đặc biệt dòng Mãnh hổ sẽ được trang bị loại lốp đặc biệt này.

Lớp “áo giáp” làm bằng vật liệu đặc biệt bảo vệ lốp NU402 có cấu trúc phức tạp hơn nhiều so với những loại lốp tiêu chuẩn hiện nay. Nó có thể làm “bất lực” thiết bị nổ chứa 400g TNT, những phát đạn súng máy và mảnh vỡ đạn cối, sau đó xe chiến đấu có thể rời khỏi khu vực nguy hiểm với tốc độ 50 km/giờ.

Hiện nay, Công nghệ tương tự cũng đang được phát triển ở công ty Hutchinson của Pháp. Doanh nghiệp đang cung cấp lốp xe chống đạn cho lực lượng vũ trang của các nước phát triển, tuy nhiên, độ bền và sức chịu đựng kém hơn so với NU402.

Lốp NU402

Theo các chuyên gia, sử dụng lốp xe NU402 có thể giúp bộ binh Nga chiếm ưu thế trên chiến trường hiện đại.

NU402 giúp xe có khả năng tiêp tục di chuyển ngay cả khi toàn bộ lốp xe bị đốt cháy hoàn toàn, trong trường hợp này, điểm cuối cùng tiếp xúc với mặt đường là lõi kim loại có thể giúp xe rời khỏi khu vực nguy hiểm, ông Oleg Zheltonozhko-giám đốc trung tâm khoa học Kama cho biết.

Trúc Phạm
.
.
.