Nga thiết kế chiến xa Tiger điều khiển từ xa trang bị súng máy 30mm

Thứ Sáu, 26/08/2016, 20:17
Công ty công nghiệp quốc phòng VPK LLC của Nga đã thiết kế thành công phiên bản xe bọc thép chiến đấu Tiger điều khiển từ xa đầu tiên được trang bị súng máy cỡ nòng 30mm.


“Một sản phẩm mới sẽ xuất hiện trên thị trường mà chúng tôi chưa từng đề cập trước đây, một loại chiến xa Tiger phục vụ mục đích đặc biệt được trang bị module chiến đấu hiện đại và một súng máy cỡ nòng 30mm tự động”, Giám đốc điều hành Aleksander Krasovitsky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với thông tấn TASS vào chiều 26-8, theo giờ Việt Nam.

Đó không chỉ là một thiết xa chiến đấu có khả năng di chuyển nhanh nhẹn mà còn xác minh và bí mật theo dõi mục tiêu địch.

Mẫu xe chiến đấu Tiger của Nga

“Cỗ máy chiến đấu này được phát triển nhờ sự hợp tác với  đối tác của chúng tôi là công ty cổ phần 766 UPTK, Bộ Quốc phòng đã giao nhiệm vụ và chi ngân sách cho kế hoạch này”, ông Aleksander Krasovitsky nói với TASS. Ông tuyên bố chiến xa mới có “sức mạnh vô song”.

“Module chiến đấu điều khiển từ xa trang bị một súng máy cỡ nòng 30mm được tạo ra cho robot chiến đấu Uran-6”, ông Krasovitsky cho biết thêm.

 “Chúng tôi đã gắn một khẩu súng cỡ nòng 30mm trên chiếc xe bọc thép có 2 trục, trọng lượng chưa đến 9 tấn. Chiếc xa có thể vượt mọi địa hình”, ông Krasovtisky hãnh diện nói về ưu điểm của vũ khí mới.

Phạm Trúc
.
.
.