Nga tuyên bố không tham gia chạy đua vũ trang

Thứ Bảy, 23/12/2017, 15:30

Nga sẽ không tham gia đẩy nhanh cuộc đua vũ trang với Mỹ, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang kiêm cựu Tư lệnh Không quân Vũ trụ Nga, Viktor Bondarev trao đổi với Thông tấn TASS vào chiều 23-12.

“Tôi muốn nhấn mạnh, Nga sẽ không tham gia đẩy nhanh cuộc đua vũ trang, vì chúng ta sẽ không chống lại ai. Đây là lý do vì sao, sẽ không ai có thể hy vọng leo thang căng thẳng từ phía chúng ta”, Bondarev tuyên bố.

“Nếu có sự leo thang xảy ra, thì chỉ có từ bên ngoài, hình thức và cấp độ rất khó đoán định”, ông cho biết thêm.

Ông Bondarev, cựu Tư lệnh Không quân Vũ trụ Nga. Ảnh: TASS

Quân đội Mỹ đang phát triển các loại vũ khí siêu thanh, tên lửa hành trình X-51 đã vượt qua thử nghiệm, quốc gia này đe dọa từ bỏ Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF), tiếp tục xây dựng tiềm năng hạt nhân”, ông tiếp tục cho biết.

“Đối với mọi mối đe dọa có thể xảy ra đối với chương trình vũ khí của chúng ta sẽ có phản ứng tương xứng. Nhưng đồng thời, Nga sẽ không chỉ tập trung vào việc đẩy lui các vụ tấn công có thể xảy ra mà còn tiếp tục cải thiện khả năng quốc phòng, thiết kế và cung cấp vũ khí chính xác cũng như trang thiết bị quân sự mới nhất”, cựu Tư lệnh Không quân Vũ trụ Nga phân tích.

Chương trình vũ trang mới sẽ thực hiện đến năm 2027 đáp ứng “nhưng nhiệm vụ cơ bản, không phải tạm thời. Ngoài nhiệm vụ phát triển công nghiệp quốc phòng, Nga cũng sẽ chú trọng hiện đại hóa Quân đội, nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện cho xứng tầm cường quốc như chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin đưa ra tại cuộc họp toàn thể Bộ quốc phòng hôm 22-12.

Ông Bondarev đưa ra bình luận sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vào sáng 23-12 sẽ chi mạnh cho quốc phòng, đặc biệt chú trọng đến việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa.

Toại Khanh
.
.
.