Nga tuyên bố: Không kích tiêu diệt 85.000 tên khủng bố ở Syria

Thứ Hai, 01/10/2018, 09:57
Nga tuyên bố nước này đã tấn công 10.000 mục tiêu của khủng bố ở Syria, tiêu diệt khoảng 100.000 phần tử cực đoan, trong đó 85.000 phần tử bị loại trừ trong các vụ không kích chính xác của không quân Nga.


Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Viktor Bondarev ngày 30-9 cho biết trong 3 năm qua, không quân Nga đã tiêu diệt khoảng 85.000 phần tử khủng bố trong các cuộc không kích nằm trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố tại Syria, TASS đưa tin.

Chiến đấu cơ Nga nã tên lửa vào mục tiêu khủng bố ở Syria. Ảnh: ITN

"Trong 3 năm qua, 10.000 mục tiêu khủng bố, gồm các kho đạn dược, thành trì và trung tâm kiểm soát, đã bị tấn công. Khoảng 100.000 phần tử khủng bố bị tiêu diệt, trong đó có 85.000 phần tử bị không quân của chúng ta vô hiệu hóa", ông Bondarev nêu rõ.

Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng Thượng viện Nga nhấn mạnh các cuộc không kích đều nhằm chính xác vào các mục tiêu khủng bố. Moscow đã áp dụng các biện pháp xác nhận mặt đất cũng như sử dụng vũ khí chính xác để tiêu diệt các tay súng cực đoan.

Mặc dù vậy, ông Bondarev cũng nói rằng, trong chiến dịch quân sự ở Syria, Nga đã mất 112 quân nhân. hại của Nga về vũ khí, trang thiết bị bao gồm 8 máy bay, 7 máy bay trực thăng, và một số xe thiết giáp.

Nga tiến hành chiến dịch tấn công khủng bố ở Syria theo lời đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad từ tháng 9-2015. Trong 3 năm qua, quân đội Nga đã giúp Damascus khôi phục quyền kiểm soát đa số lãnh thổ và giành ưu thế trong các cuộc đàm phán tương lai chính trị.

Hiện tại, các nhóm khủng bố, phiến quân chỉ hoạt động co cụm ở một số khu vực thuộc tỉnh Idlib, gần biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ và ở bờ Đông sông Euphrates, giáp đường biên Syria- Iraq.

Thiện Minh
.
.
.