Nga trình làng siêu súng bắn tỉa có thể tiêu diệt kẻ địch cách xa 4,2km

Thứ Tư, 03/01/2018, 16:14
Các nhà sản xuất vũ khí Nga vừa trình làng một mẫu súng trường bắn tỉa, được mệnh danh là lợi hại nhất thế giới với khả năng bắn hạ chính xác mục tiêu cách xa hơn 4km.

RBTH ngày 2-1 đưa tin, mẫu súng trường hiện đại này có tên SVLK-14S Sumrak, được sản xuất bởi một nhà máy chế tạo vũ khí tư nhân đầu tiên của Nga mang tên Lobaev Arms, đặt trụ sở ở tòa nhà Tsar Pushka (Pháo Sa hoàng) gần thủ đô Moscow.

Mẫu súng trường bắn tỉa vừa được trình làng của Nga. Ảnh: Lobaev Arms

Đây là loại súng trường đầu tiên trên thế giới có khả năng bắn hạ mục tiêu một cách chính xác từ khoảng cách hơn 4km. Khẩu súng dùng đạn CheyTac 0,408 (10,3mm) với sơ tốc đầu nòng khoảng 900m/s.

Súng được thiết kế với thân súng được làm bằng chất liệu nhôm và thép không gỉ, súng còn được trang bị quai khoác vai làm bằng sợi carbon và sợi thủy tinh.

Hồi tháng 9, Sputnik cho hay khẩu súng này từng gây chấn động thế giới, sau khi nhả đạn trúng mục tiêu từ khoảng cách 4,2 km. Trước đó một tháng, SVLK-14S Sumrak từng bắn trúng mục tiêu cách xa hơn 4,1km.

Theo một kỹ sư chế tạo ra SVLK-14S Sumrak, nó có khả năng nhả đạn xuyên qua một đường ray xe lửa bằng thép đặc dày 3cm, nghĩa là không có bất cứ loại áo chống đạn nào có thể ngăn được viên đạn bay ra từ khẩu súng này.

Thiện Nhân
.
.
.