Nga thử thành công tên lửa R-12M Topol trang bị đầu đạn mới

Thứ Tư, 27/09/2017, 12:12
Nga đã thực hiện thành công một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-12M Topol, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm hôm 26-9 trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, dữ liệu vụ thử sẽ được sử dụng trong việc phát triển đầu đạn tên lửa xâm nhập trong tương lai.

Vụ thử được thực hiện tại trường bắn Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan miền Nam nước Nga, cho biết thêm đầu đạn phá hủy thành công mục tiêu giả định ở Kazakhstan.

Tên lửa R-12M Topol mang đầu đạn mới đã được Quân đội Nga bắn thử thành công. Ảnh: TASS

“Một đơn vị chiến đấu của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa R-12M Topol từ trường bắn Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan. Vụ thử có mục đích đánh giá đầu đạn tên lửa đạn đạo”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đầu đạn của tên lửa đánh trúng 1 mục tiêu di động trong trường bắn Sary Shagan ở Kazakhstan, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tuần qua, Nga cũng đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yar thế hệ mới.

Tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn có đầu đạn tái nhập nhiều lần. Yar là một biến thể hiện đạn thuộc dòng tên lửa Topol-M, được thiết kế thay thế tên lửa UR-100N.2 tuần trước, Quân đội Nga thực hiện thành công 1 vụ phóng tên lửa Yars khác, có thể phá hủy các mục tiêu ở khoảng cách lên đến 12.000 km.

Một vụ thử siêu tên lửa áp nhiệt hạng nặng RS-28 Sarmat được NATO định danh là “Qủy Satan-2” SS-X-30 có thể được tổ chức vào tháng 9, Thông tấn TASS đưa tin.

Trúc Phạm
.
.
.