Nga bắc cầu qua sông Euphrates giúp quân đội Syria triển khai vũ khí hạng nặng

Thứ Ba, 26/09/2017, 18:09

Các chuyên gia cầu đường quân sự đã bắc một cây cầu ngang qua sông Euphrates, cách thành phố Deir ez Zor ở miền Đông Nam Syria chỉ vài km. Cây cầu sẽ được sử dụng để triển khai thiết bị quân sự và binh sĩ đến bờ sông phía Đông.

Cây cầu cao tốc MARM đã được dựng lên trong vòng chưa đầy 2 ngày bất chấp mọi nguy hiểm, Chỉ huy Công binh Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Vladimir Burovtsev cho các phóng viên biết.

“Thiết bị bay không người lái đã được sử dụng. Thuốc nổ và lựu đạn liên tục bắn về phía chúng tôi trong quá trình xây dựng công trình. Tuy nhiên, chúng tôi không có tổn thất. Không có ai bị thương hoặc bị sốc. Mọi thứ được dựng lên theo đúng tiến độ”, ông xác nhận.

Công binh Nga đã giúp Quân đội Syria bắc cầu vượt sông Euphrates để nhổ tận gốc khủng bố. Ảnh: Thông tấn TASS

Cây cầu dài 120 m, có thể phục vụ 8.000 xe quân sự/ngày. Nó cho phép xe quân sự hạng nặng, chẳng hạn, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh, xe tăng và hệ thống pháo tự hành đa năng vượt sông. Nó cũng được sử dụng để đưa những chuyến hàng cứu trợ đến khu vực vừa giải phóng và sơ tán y tế.

Quân đội Syria đã giải phóng gần như hoàn toàn tỉnh Deir ez Zor từ đầu tháng 9. Tổ chức khủng bố IS phải chịu thiệt hại vô cùng nặng nề, hàng trăm tên phiến quân cùng thiệt bị quân sự bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Trước khi xây dựng cây cầu, chỉ có một số đơn vị của quân đội Syria vượt sông bằng cầu phao. Bây giờ quân chủ lực Syria đang chuẩn bị vượt qua Euphrates thực hiện chiến dịch nhổ tận gốc tổ chức khủng bố IS và giải phóng hoàn toàn đất nước.

Phạm Trúc
.
.
.