Nga hỗ trợ xe bọc thép BRDM-2 mới giúp Syria chống khủng bố

Thứ Tư, 13/09/2017, 11:43
Quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng xe bọc thép chiến đấu hiện đại BRDM-2 của Nga để chống khủng bố, Thông tấn Sputnik đưa tin hôm 13-9.

Xe quân sự BRDM-2 được thiết kế thực hiện nhiệm vụ trinh sát chiến trường ở Syria, truyền thông Nga cho biết. Sputnik tiết lộ BRDM-2 sử dụng động cơ xăng. Kíp chiến đấu gồm 4 người, lái xe, lái phụ, chỉ huy và xạ thủ.

Chiến xa được trang bị vũ khí tương tự như thiết vận xe bọc thép chở  BTR-60, bao gồm 1 khẩu súng máy hạng nặng KPV 14,5 mm, 1 súng máy 7.62 mm, 1 đại bác 23mm và 1 máy phóng lựu pháo nhanh chóng biến nó trở thành cỗ máy chiến tranh toàn diện.

Xe bọc thép trinh sát BRDM-2 của Nga. Ảnh: Sputnik

Giáp của BRDM-2 chống được vũ khí bộ binh cầm tay và các mảnh đạn pháo.

Hệ thống tên lửa đất đối không cơ động SA-9 cũng được trang bị cho BRDM-2. Mỗi bên tháp pháo đều có ống phóng tên lửa SA-9.

Hãng tin cũng cho biết hệ thống vũ khí trên BRDM-2 được điều khiển bằng thiết bị video chỉ có thể được nhìn thấy trên xe quân sự hiện đại.

Các chuyên gia cho biết nhờ sử dụng xe bọc thép quân sự của Nga, quân đội Syria vận chuyển binh sĩ an toàn và hiệu quả hơn trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hôm 12-9, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đã giúp đỡ Quân đội Syria giải phóng 85% diện tích đất nước thoát khỏi các tổ chức khủng bố.

Trúc Phạm
.
.
.