Nga khắp ra mắt UAV đủ sức kiểm soát toàn bộ không phận châu Âu

Thứ Ba, 06/11/2018, 22:16
Nga đang phát triển loại máy bay không người lái (UAV) có tầm hoạt động trên 3.000km, nghĩa là đủ sức bao trùm toàn bộ không phận châu Âu.

“Những chiếc UAV đầy hứa hẹn có khả năng hoàn thành nhiệm vụ ở khoảng cách đến 3.000km đang được tiến hành sản xuất khẩn trương”, Sputnik ngày 6-11 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hình ảnh được hé lộ về một loại UAV bí mật của Nga. Ảnh: ITN

Theo tờ báo, với tầm hoạt động như vậy, thế hệ UAV đời mới của Nga có thể tiếp cận mọi mục tiêu ở châu Âu nếu được triển khai ở vùng lãnh thổ nằm giữa Ba Lan và Litva của Nga là Kalilingrad. Hoặc thậm chí bay sang đất Canada nếu nó cất cánh từ vùng Chukotka, cực Đông nước Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã nhận hơn 1.800 UAV với nhiều chủng loại khác nhau trong 6 năm qua. Các UAV này được vận hành bởi 40 đơn vị quân đội Nga và có tầm hoạt động trinh sát ở khoảng 500km.

Nga gần đây tập trung nghiên cứu các loại UAV hạng nặng, có phạm vi hoạt động lớn để phục vụ nhu cầu tác chiến tầm xa trong tương lai. Đây là một trong những lĩnh vực sản xuất vũ khí hiếm hoi mà Moscow được đánh giá là đã tụt hậu so với Washington.

Hồi tháng 7, các nguồn tin Nga cho biết UAV Okhotnik, một loại thiết bị bay tàng hình, có tốc độ 1.000km và đủ sức mang 3-4 tấn vũ khí đang được Nga phát triển nhằm đối trọng với các thiết bị như X-47B hay Phantom Bay do Mỹ sản xuất.

T. Minh
.
.
.