Nga khai hỏa siêu tên lửa có khả năng mang 10 đầu đạn hạt nhân

Thứ Tư, 13/09/2017, 16:00
Quân đội Nga vừa bắn thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang 10 đầu đạn hạt nhân trúng các mục tiêu giả định từ khoảng cách 6.000km.


RT ngày 13-9 đưa tin, lực lượng Tên lửa chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng Nga vừa bắn thành công ICBM RS-24 Yars từ một căn cứ quân sự ở khu vực Plesesk, miền Bắc nước này. 

Tất cả đầu đạn từ quả tên lửa đã đáp trúng mục tiêu giả định cách 6.000km trên bãi thử Kura ở bán đảo Kamchatka.

Một xe chở tên lửa RS-24 Yars của Nga. Ảnh: ITN

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc phóng thử nhằm đánh giá khả năng tác chiến và độ tin cậy của dòng tên lửa này trong các tình huống thực chiến. 

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo quân đội nước này đang chuyển sang sử dụng hệ thống tên lửa Yars, với tỉ lệ biên chế trong lực lượng tên lửa chiến lược dự kiến đạt 72% vào cuối năm nay.

RS-24 Yars hay còn gọi là Topol-MR, được NATO định danh là SS-27 Mod 2 làICBM mang đầu đạn hạt nhân đời mới của Nga, được thử nghiệm lần đầu vào năm 2007. Đây là dự án phát triển tên lửa bí mật nhằm thay thế tên lửa R-36 và UR-100N lỗi thời đã sử dụng trong hơn nửa thế kỷ. 

RS-24 Yars được thiết kế với 3 tầng và nặng hơn tên lửa Topol-M. Siêu tên lửa đạn đạo của Nga có khả năng mang theo 10 đầu đạn hạt nhân chiến lược với tầm bắn tối đa lên tới 12.000km.

Theo các chuyên gia quân sự, RS-24 Yars có khả năng vượt qua mọi lưới lửa phòng không hiện đại trên thế giới, bao gồm hệ thống Aegis mà Mỹ đang triển khai dày đặc ở châu Âu.


Thiện Nhân
.
.
.